+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" BOT Tasco "toan tính" gì tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi rà soát chiến lược, phía Tasco quyết định vẫn lựa chọn y tế là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính trong thời gian tới, vì vậy không thoái vốn khỏi Bệnh viện Mắt Hà Nội 2.
    ong trum bot tasco toan tinh gi tai benh vien mat ha noi 2 dspl
    Tasco không thoái vốn khỏi Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. Ảnh minh họa: Thời báo tài chính Việt Nam

    Thông tin từ Công ty CP Tasco (MCK: HUT, sàn: HNX) cho biết, doanh nghiệp này sẽ không thoái vốn khỏi Bệnh viện Mắt Hà Nội 2.

    Trước đó, Tasco đã từng có kế hoạch thoái vốn khỏi 1 số lĩnh vực kinh doanh, trong đó có dự án Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 để tập trung nguồn lực cho những lĩnh vực cốt lõi.

    Theo nội dung tờ trình của HĐQT tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 mới diễn ra hồi tháng 6/2021 theo hình thức trực tuyến, đứng trước khó khăn chung của ngành hạ tầng giao thông và bất động sản, công ty đã có kế hoạch thoái vốn khỏi lĩnh vực không có thế mạnh, trong đó có lĩnh vực y tế, nhưng công ty không hoàn thành mục tiêu này trong năm 2020.

    Tuy nhiên, sau khi rà soát chiến lược, công ty đã quyết định vẫn lựa chọn y tế là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính trong thời gian tới và không thoái vốn khỏi Bệnh viện Mắt Hà Nội 2.

    Về tình hình kinh doanh, trong quý I/2021, Tasco ghi nhận doanh thu 238,7 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù doanh thu tài chính giảm mạnh 97% nhưng các khoản chi phí tài chính, chi phí bán hàng lại tăng mạnh khiến doanh nghiệp lỗ 23 tỷ đồng trong kỳ.

    Trong năm 2021, Tasco đặt kế hoạch tổng doanh thu là 900 tỷ đồng, bao gồm 50 tỷ đồng từ bất động sản, 550 tỷ đồng từ thu phí đường bộ và 300 tỷ đồng từ các lĩnh vực khác.

    Đáng chú ý, doanh nghiệp tiếp tục đặt mục tiêu lỗ 100 tỷ đồng trong năm nay, giảm mạnh so với con số lỗ của năm 2020 là 235 tỷ đồng.

    Phía Tasco cũng lý giải nguyên nhân thua lỗ phần lớn do ảnh hưởng từ lỗ của dự án Thu phí không dừng VETC.

    Theo số liệu trên Bảng cân đối kế toán, tính đến ngày 31/3/2021, tổng tài sản của Tasco là 10.098 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 2.936 tỷ đồng, nợ 7.161 tỷ đồng.

    Cũng tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, HĐQT Tasco đã có tờ trình về việc chào bán 80 triệu cổ phần với giá bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phần, đồng nghĩa với việc Tasco kỳ vọng thu về 800 tỷ đồng từ đợt phát hành này.

    Tasco dự kiến đợt phát hành này dành cho không quá 30 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, số cổ phần nói trên cũng bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm.

    Toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán sẽ được sử dụng để bổ sung cho nguồn vốn hoạt động, kinh doanh của công ty.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-bot-tasco-toan-tinh-gi-tai-benh-vien-mat-ha-noi-2-a508239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan