+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" buôn lâu xăng dầu xin giảm án cho con trai vì lý do gì?

    ĐS&PL Bị cáo Phan Thanh Hữu thừa nhận hành vi phạm tội và xin toà xem xét giảm án cho con trai Phan Lê Hoàng Anh để về lo cho gia đình.

    Ngày 23/11, phiên xử đại gia xăng dầu Phan Thanh Hữu (Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh), Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng) và 72 người trong đường dây Buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng tiếp tục với phần tranh luận.

    ong trum buon lau xang dau xin giam an cho con trai vi ly do gi
    “Trùm” buôn lậu Phan Thanh Hữu. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tại phiên xét xử, khi được nói lời sau cùng bị cáo Phan Thanh Hữu thừa nhận hành vi phạm tội, chỉ xin giảm án cho Phan Lê Hoàng Anh (33 tuổi, con trai Hữu) bởi hoàn cảnh gia đình hết sức "bi đát".

    "Bị cáo có lỗi nên xin nhận hết. Bị cáo rất buồn vì cả hai cha con đều phải vào tù, hoàn cảnh gia đình đang rất bi đát. Bị cáo chỉ xin HĐXX giảm án cho con trai được nhận mức án bằng thời gian tạm giam để cháu được sớm về lo cho gia đình", bị cáo Hữu nói.

    Trong khi đó, bị cáo Phan Lê Hoàng Anh thừa nhận hành vi giúp sức cho cha trong việc buôn lậu xăng và xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

    "Nhà bị cáo neo người. Cha bị giam, mẹ thì thị lực kém, sinh hoạt rất khó khăn. Mong HĐXX xem xét giảm án để bị cáo sớm được về chăm sóc mẹ bị bệnh", Hoàng Anh nói lời sau cùng.

    Các bị cáo Đào Ngọc Viễn, Nguyễn Minh Đức (39 tuổi, người góp vốn buôn xăng lậu với Viễn ở Khánh Hòa) và các bị cáo khác đều xin HĐXX xem xét lại các chứng cứ tài liệu để giảm nhẹ hình phạt cho mình, sớm được trở về với gia đình.

    Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đề nghị mức án đối với Phan Lê Hoàng Anh từ 3-4 năm tù về tội buôn lậu. Phan Lê Hoàng Anh được xác định đã giúp sức cho cha là ông Phan Thanh Hữu trong việc buôn xăng lậu.

    Ngày 24/11, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận đối với nhóm bị cáo là chủ doanh nghiệp xăng dầu có hành vi giúp sức các "ông trùm" tiêu thụ hàng trăm triệu lít xăng nhập lậu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-buon-lau-xang-dau-xin-giam-an-cho-con-trai-vi-ly-do-gi-a558259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan