+Aa-
    Zalo

    Ông trùm đường dây ma túy "khủng" xuyên quốc gia bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn từ Lào về Việt Nam, thu giữ 179 bánh heroin.

    Lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn từ Lào về Việt Nam, thu giữ 179 bánh heroin.

    Theo tin tức trên TTXVN, qua công tác nắm tình hình và từ nguồn tin, trinh sát đã phát hiện đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam. Đây là đường dây buôn bán ma tuý do Phạm Hữu Hiệu (48 tuổi, quê Nghệ An, ngụ tại TP HCM) cầm đầu.

    Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47B - Bộ Công an), Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy phía Nam (Đội 6) – Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan, Đoàn 3 Đặc nhiệm Biên phòng cùng lực lượng chức năng tại TP HCM đã phối hợp triệt phá đường dây.

    Cụ thể, Hiệu móc nối với nhiều người khác để vận chuyển ma tuý từ biên giới Lào qua một cửa khẩu ở miền Trung vào Việt Nam. Sau đó, số ma tuý này được các đối tượng thay nhau vận chuyển vào TP HCM và giao cho 2 đối tượng đi bằng xe máy để đưa đi tiêu thụ.

    Cảnh sát thu 179 bánh heroin - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khoảng 17h30 ngày 11/7, khi các đối tượng đang thực hiện giao hàng tại Chung cư Oriental (số 685 Âu Cơ, phường Tân Thạnh, quận Tân Phú) thì các mũi trinh sát ập vào bắt quả tang.

    Ngay sau khi bắt giữ các đối tượng, tổ công tác tiến hành khám xét 7 địa điểm nơi cất giữ ma tuý của đường dây này. Qua đó, lực lượng công an đã thu giữ 179 bánh heroin, gần 4 tỷ đồng và bắt giữ 7 đối tượng.

    "Lượng ma tuý chúng tôi thu giữ được lớn nhất từ trước đến nay tại TP HCM" - VnExpress dẫn lời một cán bộ điều tra cho biết.

    Theo báo Tuổi Trẻ Online, đây là đường dây tội phạm ma túy hoạt động xuyên quốc gia, liên quan đến nhiều địa bàn, đối tượng. Các đối tượng chính trong đường dây có mối quan hệ bạn bè, đồng hương và có nhiều tiền án, tiền sự về ma túy nên có rất nhiều kinh nghiệm đối phó với lực lượng chức năng.

    Hiện C47 đang tập trung phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương điều tra để bóc gỡ toàn bộ đường dây tội phạm.

    Đồng thời C47 cũng phối hợp với cảnh sát nước bạn Lào để điều tra, truy bắt các đối tượng đầu nậu cung cấp ma túy từ Lào và hệ thống mạng lưới tiêu thụ tại Việt Nam.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-duong-day-ma-tuy-khung-xuyen-quoc-gia-bi-bat-a236341.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan