+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" Hollywood bị buộc tội hiếp dâm, lãnh 39 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL "Ông trùm" Hollywood Harvey Weinstein vừa bị kết án ở Los Angeles thêm 16 năm tù vì tội hiếp dâm, nâng tổng hình phạt phải nhận lên 39 năm tù.

    Far Out đưa tin, nhà sản xuất Harvey Weinstein, người được mệnh danh là "ông trùm" Hollywood, vừa bị kết án ở Los Angeles thêm 16 năm tù vì tội hiếp dâm, tấn công tình dục từ năm 2013.

    Trước đó, tháng 3/2020, Weinstein bị kết án 23 năm tù với tội danh tương tự. Dù nhóm pháp lý của Weinstein cố kháng cáo, bộ phận phúc thẩm của Tòa án Tối cao New York vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu năm 2021.

    ong trum hollywood bi buoc toi hiep dam lanh 39 nam tu 01
    Harvey Weinstein (trái) đối mặt với nhiều cáo buộc hiếp dâm, tấn công tình dục.

    Bồi thẩm đoàn Los Angeles kết án Weinstein về ba tội hiếp dâm và tấn công tình dục người mẫu, diễn viên châu Âu (có bí danh là Jane Doe). Tuy nhiên, các bồi thẩm viên đã tuyên bố trắng án cho Weinstein về tội hành hung một nhà trị liệu xoa bóp và không thể đưa ra phán quyết về việc liệu ông có cưỡng hiếp hay hành hung hai phụ nữ hay không. Diễn viên Jennifer Siebel Newsom là một trong hai người phụ nữ mà họ không thể đưa ra kết luận về vụ kiện chống lại Weinstein.

    Đội ngũ pháp lý của Weinstein bị buộc tội xem thường phụ nữ trong suốt phiên tòa vì nói Siebel Newsom “chỉ là kẻ hèn ngủ với Harvey Weinstein để thăng tiến ở Hollywood”. Ngoài ra, luật sư bào chữa Alan Jackson nói với bồi thẩm đoàn: "Sự thật là không thể thay đổi. Việc ả ngủ với Harvey không phải là ý định bất chợt".

    Bất chấp tòa án ra phán quyết cuối cùng, Weinstein vẫn phủ nhận việc quan hệ tình dục mà không có sự chấp thuận của các cô gái. Có hơn 80 người đưa ra cáo buộc bị Harvey Weinstein tấn công tình dục kể từ những năm 1970.

    Trang Hollywood Reporter cũng đã đăng bài viết về cựu minh tinh Evgeniya Chernyshova, người được biết với bí danh Jane Doe, công khai hành trình tìm công lý dài đằng đẵng của mình.

    Trong số 4 phụ nữ tố nhà sản xuất Harvey Weinstein tội cưỡng hiếp và hành hung ở Los Angeles, Evgeniya Chernyshova là trường hợp duy nhất khiến "cựu trùm" Hollywood lãnh bản án 16 năm tù vì tội cưỡng hiếp. Cô là nhân chứng đầu tiên trong số 44 nhân chứng được phía công tố gọi để làm chứng tại tòa.

    ong trum hollywood bi buoc toi hiep dam lanh 39 nam tu 02
    Evgeniya Chernyshova.

    Bắt đầu hành trình tố cáo từ năm 2017, Evgeniya Chernyshova đã sử dụng bí danh Jane Doe để che giấu bản thân. Sau khi "ông trùm" bị kết tội, cô đã quyết định công khai danh tính thật sự và câu chuyện đau lòng của mình. "Tôi mệt mỏi với việc trốn tránh. Tôi muốn cuộc sống của mình trở lại. Tôi là Evgeniya Chernyshova. Tôi đã bị cưỡng hiếp và đây là câu chuyện của tôi", Evgeniya Chernyshova cho biết.

    Chernyshova nói rằng cô gặp Weinstein ở lễ trao giải Oscar 2013. Khi về khách sạn một mình, cô nhận được cuộc gọi từ lễ tân cho hay có một vị khách muốn nói chuyện với cô. Cô từ chối và hẹn có thể trò chuyện vào buổi sáng.

    Sau đó có tiếng gõ cửa phòng khách sạn và tiếng Harvey Weinstein la lớn bên ngoài. Cô mở cửa với ý định nói rõ rằng mình đã có chồng và các con để nhà sản xuất này chấm dứt gây rối song đây lại là việc khiến cô hối hận suốt 10 năm.

    Chernyshova cho biết sau khi bị cưỡng hiếp, cô trầm cảm, ly thân với chồng và chịu nỗi đau tâm lý với những tổn thương không thể chữa lành. Cô luôn mặc cảm, đổ lỗi cho bản thân về bi kịch của đời mình.

    Năm 2017, trò chuyện với con gái Maria lúc đó 16 tuổi, cô tiết lộ chuyện từng bị cưỡng hiếp và dần thay đổi suy nghĩ, quyết tâm đưa kẻ thủ ác ra tòa. "Giờ đây, tôi cảm thấy tự do, gánh nặng đã được trút bỏ. Tôi mong chờ những giấc ngủ ngon", Evgeniya Chernyshova chia sẻ.

    Harvey Weinstein hiện đã 70 tuổi và vẫn còn đang thụ án 23 năm tù ở New York trước khi nhận thêm án mới. Nếu không kháng án thành công, "cựu trùm" Hollywood có khả năng dành phần đời còn lại trong tù.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-hollywood-bi-buoc-toi-hiep-dam-lanh-39-nam-tu-a567002.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan