+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" nông sản Ukraine thiệt mạng vì trúng pháo kích

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng người sáng lập và sở hữu hãng nông sản Nibulon của Ukraine đã thiệt mạng trong một vụ pháo kích nhắm vào thành phố Nikolayev ở miền nam nước này.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 31/7 (giờ địa phương), ông Vitaliy Kim, Thống đốc tỉnh Mykolaiv ở miền nam Ukraine, đăng thông báo trên mạng xã hội Telegram rằng thành phố Nikolayev của tỉnh này đã bị tấn công bởi cuộc pháo kích quy mô lớn vào sáng sớm cùng ngày, khiến nhiều cơ sở hạ tầng thành phố bị hư hại.

    Ông Kim cho biết thêm, nhà của Oleksiy Vadatursky, người sáng lập và sở hữu hãng nông sản Nibulon, cũng bị trúng đạn khiến 2 vợ chồng tỷ phú này thiệt mạng.

    "Thành phố (Nikolaiev) bị tấn công vào sáng sớm. Anh hùng Ukraine, Tổng giám đốc công ty Nibulon Oleksiy Vadatursky và vợ Raisa Vadatursky đã thiệt mạng một cách thảm thương. Ông Vadatursky đã cống hiến rất nhiều cho vùng Nikolaev và Ukraine, ông ấy đã có đóng góp rất quý giá cho sự phát triển của nông nghiệp và đóng tàu", Thống đốc Kim cho hay.

    ong trum nong san ukraine thiet mang vi trung phao kich 01
     Tổng giám đốc công ty Nibulon Oleksiy Vadatursky. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Công ty Nibulon có đặt trụ sở tại Mykolaiv, thành phố có tầm quan trọng chiến lược vì nằm giáp biên giới với vùng Kherson mà Nga đang kiểm soát. Công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu lúa mì, lúa mạch và ngô, đồng thời có một đội tàu và xưởng đóng tàu riêng.

    Ông Oleksiy Vadatursky đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Ukraine cách đây vài năm. Ông cũng có tên trong Danh sách 100 người giàu nhất Ukraine"của Forbes.

    Theo thông tin trên trang web Forbes.ua, ông Vadatursky đứng thứ 24 trong Danh sách 100 người giàu nhất Ukraine năm 2021, với giá trị tài sản 430 triệu USD.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng ngày cũng bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của tỷ phú Oleksiy Vadatursky và nói đây là "mất mát lớn của tất cả Ukraine".

    Ông Zelensky cũng cảnh báo năm nay Ukraine có thể chỉ thu hoạch một nửa mùa vụ vì tình hình xung đột.

    Trước đó, hôm 23/7, Nga và Ukraine đã đạt được một thỏa thuận o Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian ở Istanbul, cho phép xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng Biển Đen của Ukraine nhằm ngăn chặn khủng hoảng lương thực toàn cầu do cuộc xung đột đang diễn ra.

    Đây là thỏa thuận bước ngoặt mở hành lang an toàn cho tàu thuyền ra vào Odessa và 2 cảng khác, mở lối thoát cho khoảng hơn 20 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine vốn bị mắc kẹt do chiến sự.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-nong-san-ukraine-thiet-mang-vi-trung-phao-kich-a546346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan