+Aa-
    Zalo

    Ông "trùm" sản xuất súng đạn cực lớn bị bắt như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Khi xe đang chạy, đợi lúc Phúc sơ hở nhất, trinh sát trên xe đã khống chế trong tích tắc. Phúc không kịp rờ vào bất kỳ loại vũ khí nào mang theo trong người...

    Khi xe đang chạy, đợi lúc Phúc sơ hở nhất, trinh sát trên xe đã khống chế trong tích tắc. Phúc không kịp rờ vào bất kỳ loại vũ khí nào mang theo trong người...

    Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết, phòng đã phối hợp nhiều đơn vị nghiệp vụ và công an nhiều tỉnh thành, phá thành công chuyên án mua bán, sử dụng, chế tạo vũ khí quân dụng và nhiều loại vũ khí khác với quy mô cực lớn.

    Đường dây do Nguyễn Hồng Phúc (32 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Bình Phước) giữ vai trò cầm đầu và tổ chức hoạt động.

    Ngoài Nguyễn Hồng Phúc, PC45 đã bắt 8 người liên quan khác.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ PC45 cho hay, tháng 10/2017, Công an TP.HCM chỉ đạo PC45 xác minh một đường dây sử dụng, sản xuất, chế tạo vũ khí quy mô lớn do một đối tượng cầm đầu (lúc tên này, khi tên khác, thậm chí địa chỉ liên quan cũng không rõ ràng).

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhiều ngày sau đó trinh sát xác định quy mô của đường dây rất lớn và người cầm đầu là Phúc.

    Đối tượng cầm đầu Nguyễn Hồng Phúc - Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 12/10, các trinh sát xác định Phúc đang ở nhà vợ tại Vĩnh Long nhưng chỉ tiếp tục đeo bám, mật phục quanh nhà và những tuyến đường dự đoán Phúc sẽ đi qua.

    Thời cơ đến khi nguồn tin báo Phúc gọi một xe khách đến nhà để rước Phúc. Khoảng 16h30 ngày 12/10, chiếc xe khách 16 chỗ đậu trước nhà số 8 Phạm Hùng (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đón Phúc.

    Khi xe đang chạy, đợi lúc Phúc sơ hở nhất, trinh sát trên xe đã khống chế trong tích tắc. Phúc không kịp rờ vào bất kỳ loại vũ khí nào mang theo trong người.

    Qua kiểm tra nhanh Phúc, công an phát hiện Phúc mang theo 1 quả lựu đạn loại M67 (Mỹ sản xuất), 1 súng ZP5, 3 khẩu súng rulô, 1 súng tự chế (bắn đạn thể thao quốc phòng), 1 ống giảm thanh và 70 viên viên đạn (loại đầu đạn bằng kim loại)…

    Phân phối hàng "nóng" cho nhiều tỉnh thành

    Theo báo Tri thức trực tuyến, nghi phạm cầm đầu khai còn có một xưởng sản xuất súng đạn ở tỉnh Bình Phước. Kiểm tra nơi ở của Phúc, cảnh sát thu giữ 26 khẩu súng các loại với gần 200 viên đạn, 2 quả lựu đạn, 2 kíp nổ...và nhiều vật dụng chế tạo súng ống.

    Đàn em của Phúc - Ảnh: Công an cung cấp.

    Phúc khai giao cho đàn em làm các đầu mối mang hàng “nóng” đi bán ở TP.HCM, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Bình Phước…

    Cơ quan điều tra cho hay đây là đường dây chế tạo, sử dụng và mua bán vũ khí quân dụng với số lượng lớn và nhiều chủng loại như súng quân dụng, súng tự chế, lựu đạn, thuốc nổ, bình xịt hơi cay,…

    Mỗi loại vũ khí được băng nhóm này bán ra ngoài thị trường với đủ mức giá, trong đó các loại súng có giá từ 10-30 triệu đồng/khẩu.

    Ngoài việc chế tạo, mua bán và sử dụng vũ khí, băng nhóm giang hồ này còn liên quan đến đường dây đòi nợ thuê, mang súng thanh toán nhau nếu có mâu thuẫn.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra mở rộng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-san-xuat-sung-dan-cuc-lon-bi-bat-nhu-the-nao-a208313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan