+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" tập đoàn giải trí Baofeng tại Trung Quốc bị điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành của một công ty giải trí và công nghệ của Trung Quốc mới đây đã bị cảnh sát "đặt dưới các biện pháp cưỡng chế do nghi ngờ phạm tội"

    Giám đốc điều hành của một công ty giải trí và công nghệ của Trung Quốc mới đây đã bị cảnh sát "đặt dưới các biện pháp cưỡng chế do nghi ngờ phạm tội".

    Ông Feng Xin, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn giải trí Baofeng. Ảnh: China Daily

    Ông Feng Xin, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn giải trí và công nghệ Baofeng, đã bị cảnh sát "đặt dưới các biện pháp cưỡng chế do nghi ngờ phạm tội", công ty có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết trong một tuyên bố.

    Theo luật pháp Trung Quốc, "các biện pháp cưỡng chế" bao gồm bắt giữ, giam giữ, thẩm vấn, theo dõi tại nơi cư trú hoặc cho phép tại ngoại chờ phiên tòa xét xử.

    Cuộc điều tra được cho là có liên quan đến vụ hối lộ trong một dự án tài chính diễn ra vào năm 2016, khi Everbright Capital và Baofeng cùng mua cổ phần của hãng phân phối bản quyền giải Ngoại hạng Anh.

    Tuy nhiên, hiện tại phía Baofeng không thông tin rõ về các cáo buộc liên quan tới ông Feng Xin, cũng như các biện pháp của cảnh sát. Công ty cho biết đang chờ cảnh sát điều tra thêm, song các hoạt động kinh doanh vẫn bình thường.

    Tập đoàn Baofeng vận hành Storm Codec, một công ty phần mềm truyền thông phổ biến ở Trung Quốc. Công ty này cũng cung cấp các dịch vụ giải trí trực tuyến và sản xuất kính thực tế ảo.

    Công ty này đã vô cùng nổi tiếng sau khi ra mắt thị trường chứng khoán vào năm 2015 khi cổ phiếu tăng vọt. Thành công của việc tiếp cận công chúng đã khiến Feng trở thành tỷ phú.

    Chốt phiên hôm qua 29/7, cổ phiếu của Tập đoàn Baofeng đạt mức 0,82 USD, giảm 95% so với mức cao nhất hồi tháng 6/2015. Năm ngoái, tập đoàn cũng đã lỗ 160 triệu USD.

    Wang Zhenhua - người sáng lập tập đoàn bất động sản hàng đầu Future Land Development Holdings cũng bị bắt giữ trước đó. Ảnh: AP

    Trước đó, vào đầu tháng 7, hai giám đốc điều hành khác của Trung Quốc cũng bị cảnh sát bắt giữ là ông Wang Zhenhua - người sáng lập tập đoàn bất động sản hàng đầu Future Land Development Holdings, và nữ chủ tịch Lo Ching của công ty đầu tư Camsing International, trụ sở tại Hong Kong.

    Cụ thể, ngày 10/7, cảnh sát chính thức bắt giữ ông Wang với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Cảnh sát cho biết họ đã lấy lời khai từ nạn nhân, nghi phạm và nhân chứng và kết luận rằng hành vi của Wang "cấu thành tội lạm dụng tình dục trẻ em".

    Sau đó, tập đoàn Future Land đã đăng tải một bức thư tiếng Trung, trong đó bày tỏ rằng họ xin lỗi về hành vi của của người sáng lập công ty khi gây ra "nỗi đau khổ lớn" cho nạn nhân và gia đình.

    Vào ngày 5/7, người sáng lập và CEO Lo Ching đã bị cảnh sát Thượng Hải giam giữ. Cổ phiếu của Camsing International đã giảm 75% kể từ đó.

    Trong một tuyên bố hôm 29/7, Camsing nói rằng họ đã cố gắng tìm hiểu lý do Lo Ching bị giam giữ nhưng chưa có câu trả lời.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-tap-doan-giai-tri-baofeng-tai-trung-quoc-bi-dieu-tra-a286528.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan