+Aa-
    Zalo

    Ông trùm thực sự của đường dây cung cấp bộ hút shisha xuyên Việt là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng vội leo lên đò sắt chạy qua sông về phía biên giới nước ngoài, bỏ lại 326 bộ hút shisha còn mới do Trung Quốc sản xuất.

    (ĐSPL) - Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng vội leo lên đò sắt chạy qua sông về phía biên giới nước ngoài, bỏ lại 326 bộ hút shisha còn mới do Trung Quốc sản xuất.

    Số lượng lớn bộ hút shisha bị bắt đã dần hé lộ một đường dây chuyên cung cấp thiết bị hút shisha cho các tụ điểm ăn chơi, quán bar được các đối tượng buôn bán vận chuyển vào nước ta theo đường thủy. Điều đó như chứng minh, để có lợi nhuận, các đối tượng buôn lậu có thể bất chấp mọi thủ đoạn.

    “Phần nổi của tảng băng chìm...”

    Theo nguồn tin của PV báo ĐS&PL, chiều 6/7, đội Kiểm soát Hải quan số 1, cục Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện bắt giữ  trên 300 bộ hút shisha của Trung Quốc nhập lậu qua biên giới được các đối tượng vận chuyển theo đường thủy.

    Dụng cụ dùng để hút shisha.

    Trước đó, hồi 20h20 ngày 5/7, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một chiếc đò sắt không biển kiểm soát vận chuyển hàng nhập lậu là bình hút shisha từ Trung Quốc về Việt Nam tại khu vực cột mốc 1367-300, thuộc khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đội Kiểm soát liên hợp số 1 thuộc đội Kiểm soát Hải quan số 1, Hải quan Quảng Ninh đã triển khai lực lượng đến địa điểm theo tin báo.

    Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã nhanh chóng leo lên đò sắt chạy qua sông về phía Trung Quốc, bỏ lại hàng gồm 326 bộ hút shisha bằng sắt mạ và thủy tinh (gồm bình chứa, ống hút, vòi dẫn và đế đỡ), hiệu Hookah, còn mới 100\% do Trung Quốc sản xuất. Trị giá tang vật ước tính khoảng 96 triệu đồng. Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã ra quyết định tạm giữ lô hàng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Theo một số nhân chứng thì, các đối tượng này khi chuyển “hàng” đều cho đò nổ máy, do vậy khi bị cơ quan chức năng bất ngờ tấn công chúng đều dễ bề tẩu thoát. Điều này gây khá nhiều khó khăn cho các cơ quan chức năng khi truy bắt. Trong một diễn biến khác, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin là đang tiếp tục điều tra, truy bắt một trùm ma túy người Trung Quốc chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho một đường dây mua bán, tổ chức sử dụng trái phép ma túy tại Quảng Ninh.

    Theo nguồn tin này thì từ đầu tháng 5/2015, lực lượng cảnh sát phát hiện một đường dây chuyên vận chuyển ma túy tổng hợp từ một ông trùm người Trung Quốc về Việt Nam, đàn em của ông trùm này là Ca, phụ trách điều “tay chân” nhận “mẫu” rồi chuyển cho một “chủ hàng” người Hà Nội. Sau đó, “hàng” sẽ được gửi theo xe khách như hàng hóa thông thường đến các địa chỉ định sẵn.

    Tang vật của vụ án.

    Hé lộ... “bố già” xuyên Việt

    Dư luận cho rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của Hải quan Quảng Ninh và các đơn vị chức năng đã góp phần không nhỏ trong việc chặn đứng số lượng lớn bình shisha được đưa vào nước ta, đến tiêu thụ tại các tỉnh, thành khác nhau. Với số lượng lớn bình shisha này, nếu được các đối tượng vận chuyển trót lọt thì không biết bao nhiêu thanh niên lại đắm mình trong những khói shisha mờ ảo.

     Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, tại đất Mỏ, từ lâu đã hình thành một đường dây chuyên cung cấp các thiết bị chơi “hàng” cho các khu ăn chơi tại Đông Bắc. Từ đây, chiếc vòi bạch tuộc ma túy bắt đầu vươn dài tại khắp các tỉnh, thành, các tụ điểm ăn chơi trong cả nước. Tất nhiên, một điều hiển nhiên là trong những phi vụ buôn bán này có sự điều khiển của một số ông trùm trong nước và quốc tế. Không loại trừ đã có những “bố già” thực sự trong lĩnh vực này xuất hiện tại Việt Nam?

    Theo một dân anh chị thuộc hàng có “số” ở đất Mỏ hé lộ, dân xã hội thừa hiểu những đối tượng vận chuyển chuyến hàng kia không phải là hạng “cò con”. Chúng hoạt động như thế là thành một đường dây có sự móc nối từ chủ đầu nậu ở phía Trung Quốc và cả nhóm tiêu thụ ở nước ta.

    Trong số những đối tượng vận chuyển chuyến hàng vừa bị bắt thì chỉ có số ít đối tượng nằm trong đường dây của chúng, còn lại chủ yếu là những đối tượng bốc vác, vận chuyển hàng thuê. Cũng từ chỗ quen với dân anh chị này mà chúng tôi còn có thêm được những thông tin mà dân giang hồ ở đây truyền tai nhau. Trong khi shisha đang được rất nhiều tụ điểm ăn chơi yêu thích thì việc buôn bán các bộ hút sẽ mang lại lợi nhuận rất cao. Với số hàng trên, nếu vận chuyển thành công sẽ được chuyển đến cho một “ông trùm” phân phối đi các tỉnh thành khác trong cả nước như Hà Nội, TP.HCM...

    Từ những thông tin liên quan đến bình hút shisha, PV đã có cuộc tìm hiểu từ một số dân chơi ở Hà Nội và TP.HCM. Nói về shisha thì một dân chơi Hà thành thể hiện sự am hiểu, shisha là cách gọi ở Việt Nam hay còn có tên gọi khác là “thuốc lào Ả rập”. Xuất hiện bắt đầu từ các nhà hàng, quán bar sang trọng, nay đã tràn ra vỉa hè. Nếu hút thử để biết shisha quán nào ngon phải mất vài tháng mới hết. Bây giờ, quán nào cũng có món shisha. Cả nghìn quán mọc lên khó mà đếm hết.

    Còn theo một bạn nữ tên Th., có biệt danh Th. “tóp”, dân chơi Sài thành thì cho hay, nói đến shisha thì hiệu Hookah là đẳng cấp nhất. Không chỉ bộ hút mang hiệu Hookah mà thuốc lá điện tử shisha Hookah bút cũng “nổi đình nổi đám”. Các dân chơi đến các quán bar khi gọi shisha thì đều đòi hỏi những bộ hút mang thương hiệu này. Trên trang shisha...vn, liệt kê hàng loạt loại shisha từ bình dân đến VIP, với giá từ vài trăm đến 5 triệu đồng/loại. Ngoài ra còn bán kèm theo bình đèn hút, phụ kiện và giao “hàng” tận nơi.

    Không phải ở TP.HCM hay Hà Nội không có những nguồn cung cấp các bộ hút shisha nhưng việc vận chuyển hàng lậu qua đường thủy tại những điểm giáp biên giới với Trung Quốc ở Quảng Ninh luôn được các đối tượng buôn lậu lựa chọn. Giá cả vận chuyển thấp, việc tẩu thoát dễ dàng khi bị cơ quan chức năng phát hiện và truy đuổi. Để ngăn chặn triệt để những đầu mối cung cấp các bộ hút cho các tỉnh thành thì rất có thể đây là đầu mối của đường dây này. Câu hỏi được đặt ra, liệu con đường đi của những bộ hút shisha kia có đúng theo hành trình như những lời truyền tai nhau của giới giang hồ đất Mỏ hay không? Đây cũng là những khả năng không thể bỏ qua và Hải quan Quảng Ninh đang điều tra làm rõ. 

    Một chuyên gia y tế cho rằng, khó có thể đưa shisha vào nhóm cấm như ma túy, vì đến nay ngành này chưa xác định rõ shisha thuộc nhóm ma túy tổng hợp hay chỉ là chất gây kích thích. Lượng nicotine từ shisha vào trong cơ thể cao hơn thuốc lá đến 75\% và tỉ lệ mắc các bệnh về răng, miệng, ung thư phổi sẽ rất cao và thường gấp 5 lần so với những người không sử dụng shisha. Điều đáng lo ngại hơn là nhiều người đã “chế” shisha với rượu Tây, ma túy để khẳng định “đẳng cấp” của mình. “Lách” bằng cách “chế” hàng đá hay ma túy vào shisha để hút sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh như ảo giác, ngạt thở, trụy tim...  gây nên nghiện.

    Nhóm Phóng Viên

    [mecloud]fqwKx9CI7B[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-thuc-su-cua-duong-day-cung-cap-bo-hut-shisha-xuyen-viet-la-ai-a101467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.