+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" truyền thông Mỹ rời ghế Chủ tịch CBS vì bê bối lạm dụng 12 phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL CBS thông báo rằng ông Moonves sẽ rời khỏi vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành, sau hàng loạt cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục.

    CBS thông báo rằng ông Moonves sẽ rời khỏi vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành, sau hàng loạt cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục.

    Giám đốc kênh truyền hình CBS Les Moonves vừa từ chức vì bị 12 phụ nữ cáo buộc lạm dụng tình dục. Ảnh: AP.

    Giám đốc kênh truyền hình CBS của Mỹ, ông Les Moonves, vừa từ chức hôm 9/9, sau hàng loạt cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục.

    Trước đó, tạp chí New Yorker ngày 27/7 và 9/9 đã lần lượt đưa tin chi tiết về cáo buộc của 12 phụ nữ khác nhau nhằm vào nhân vật nổi tiếng này. 

    Ông Moonves từng là một trong những nhà quản lý được kính trọng tại Hollywood cho đến khi bị cáo buộc có hành vi không đúng mực trong suốt nhiều thập kỷ. 

    Financial Times cho biết ông Moonves đã chọn từ chức ngay vì ông có thể được nhận một khoản trợ cấp từ chức rất lớn lên tới 100 triệu USD. Tuy nhiên, CBS khẳng định ông Moonves sẽ không nhận được một khoản tiền nào cho tới khi kết quả điều tra về cáo buộc của ông được công bố.

    CBS cho biết, tập đoàn này và ông Moonves sẽ tài trợ 20 triệu USD cho các nhóm ủng hộ phong trào kêu gọi các nạn nhân lên tiếng tố cáo những kẻ từng quấy rối tình dục mình (phong trào #Metoo). Khoản tài trợ cho các tổ chức trên của ông Moonves sẽ được trừ thẳng vào tiền trợ cấp của ông.

    Người tạm thay thế ông Moonves là ông Joseph Ianniello, người đang là Tổng Giám Đốc Điều Hành (COO) công ty CBS từ năm 2013 tới nay, trong khi chờ đợi hội đồng quản trị bổ nhiệm nhân sự mới.

    Ông Moonves đã gia nhập đài CBS vào năm 1995 sau khi rời Warner Bros. Các chương trình truyền hình nổi tiếng của CBS như “Friends” và “ER” đều là sản phẩm do các nhóm của ông phát triển. Ông là người có công lớn trong việc hồi sinh CBS từ một đài phát thanh cũ kỹ thành đài truyền hình cung cấp các chương trình có nền tảng kỹ thuật số.

    Ông được bầu làm Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành của CBS vào năm 1998, và sau đó trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị vào năm 2003.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Foxnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-truyen-thong-my-roi-ghe-chu-tich-cbs-vi-be-boi-lam-dung-12-phu-nu-a243433.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan