+Aa-
    Zalo

    Ông trùm truyền thông, truyền hình sắp bán 51% vốn tại "miếng bánh trăm tỷ USD" Giga1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng được coi là cú nhảy mạnh của Yeah1 vào thị trường tiềm năng với doanh thu tỷ USD năm 2020, đến nay, doanh nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ chuyển nhượng tỷ lệ vốn chi phối tại Giga1 cho bên khác.

    ong trum truyen thong truyen hinh sap nhuong von tai mieng banh tram ty usd giga1 dspl
    Yeah1 chuyển nhượng 51% cổ phần có quyền biểu quyết tại Giga1. Ảnh minh họa

    Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (MCK:YEG, sàn HoSE) vừa thông báo kế hoạch hợp tác với một số đối tác để cùng phát triển mảng kinh doanh thương mại. Đồng thời, doanh nghiệp cũng thông qua việc chuyển nhượng 51% cổ phần có quyền biểu quyết tại Công ty CP Công nghệ Thương mại Giga1.

    Hội đồng quản trị Yeah1 cho biết giá chuyển nhượng sẽ không thấp hơn giá trị sổ sách tại báo cáo tài chính gần nhất.

    Chủ tịch HĐQT được giao lựa chọn đối tác nhận chuyển nhượng và các thủ tục theo quy định.

    Sau sự cố với YouTube và liên tục giảm sút từ năm 2018, Giga1 được giới thiệu là cuộc chơi chiến lược mới của Yeah1.

    Phía Yeah1 cho rằng, nền tảng Giga1 có những cấu hình mới của ngành thương mại tiêu dùng, nhưng dựa trên những lợi thế Yeah1 có sẵn trong ngành media để tạo ra giá trị mới.

    Thậm chí, đây còn được xem là cú nhảy mạnh của Yeah1 vào thị trường tiềm năng gấp 50 lần so với "miếng bánh" quảng cáo với doanh thu trăm tỷ USD năm 2020 và dự kiến tăng gấp đôi trong những năm tới.

    Tuy nhiên, chưa kịp "hái quả ngọt" từ Giga thì Yeah1 bất ngờ thông báo chuyển nhượng tỷ lệ vốn chi phối tại Giga1 cho bên khác.

    Hiện nay Yeah1 sở hữu 99% cổ phần tại Giga1, do đó việc chuyển nhượng 51% cổ phần có quyền biểu quyết sẽ làm giảm tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp này xuống 48% và mất quyền chi phối tại Giga.

    Như vậy, Giga sẽ trở thành công ty liên kết thay vì công ty con của Yeah1.

    Về tình hình kinh doanh, trong quý I năm 2021, YEG ghi nhận doanh thu đạt 288,7 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Lợi nhuận gộp giảm 36,6%, ở mức 37,9 tỷ đồng, trong khi chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ tăng mạnh đã dẫn tới YEG lỗ ròng 52,5 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm.

    Tính tới ngày 31/3/2021, tổng tài sản của YEG ở mức 1.326,5 tỷ đồng, giảm 4,2% so với đầu năm. Trong đó, tài sản chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn đạt 675,5 tỷ đồng, chiếm 50,9% tổng tài sản.

    Lỗ luỹ kế của doanh nghiệp lên tới 264,9 tỷ đồng. Được biết, YEG đã trải qua 2 năm lỗ liên tiếp, nếu tiếp tục lỗ năm thứ 3 sẽ bị huỷ niêm yết bắt buộc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-truyen-thong-truyen-hinh-sap-ban-51-von-tai-mieng-banh-tram-ty-usd-giga1-a505750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan