+Aa-
    Zalo

    Ông trùm vận chuyển ma túy bằng những chiếc két sắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toàn bộ ma túy được y giấu trong két sắt, rồi giấu kỹ két sắt này trên chiếc ô tô, sau đó thuê xe tải chở những chiếc xe ô tô này vào TP.HCM, Bình Dương.

    (ĐSPL) - Toàn bộ ma túy được y giấu trong két sắt, rồi giấu kỹ két sắt này trên chiếc ô tô, sau đó thuê xe tải chở những chiếc xe ô tô này vào TP.HCM, Bình Dương. Khi tìm được đầu mối tiêu thụ, Thái cho mật mã két sắt, người mua tìm đến địa chỉ để tự lấy “hàng” và để tiền trong két sắt.

    Vỏ bọc hoàn hảo

    Chiều 15/8, đại diện  Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vẫn đang trong quá trình điều tra, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án tàng trữ, buôn bán ma túy với quy mô lớn do Lãnh Minh Thái (43 tuổi, quê Quảng Ninh, tạm trú TP.HCM) cầm đầu. Đây là đường dây buôn ma túy lớn với những cách thức phân phối, giao dịch hết sức tinh vi. Bằng nhiều cách thức, trước khi xộ khám, “trùm” Thái đã nhiều lần “qua mặt” CQĐT, tuồn một lượng lớn ma túy từ Bắc vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

    “Trùm” ma túy Lãnh Minh Thái điều hành đường dây ma túy Bắc - Nam vừa bị công an bắt giữ.

    Cũng theo thông tin từ CQĐT, những manh mối đầu tiên về đường dây ma túy khủng nói trên được các trinh sát phát hiện, theo dõi từ hơn ba tháng trước. Khi nhận “hàng” từ phía Bắc gửi vào, Thái phân chia nhỏ theo từng đơn đặt “hàng” của các “đại lý” rồi bỏ lại tất cả vào két sắt, khóa kín. Tại TP.HCM, Thái liên hệ với nhiều mạng lưới chân rết, thuê nhiều phòng để trữ “hàng”, tìm đầu mối bán.

    Sau khi liên lạc với khách hàng thành công, Thái giao cho hai đàn em thân tín là Phạm Văn Long (28 tuổi) và Nguyễn Tiến Hưng (36 tuổi, cùng quê Hải Phòng) phụ trách giao ma túy và nhận tiền về. Cụ thể, khách hàng đồng ý giao dịch sẽ tự đến nơi hẹn để lấy “hàng”. Sau đó, Long và Hưng sẽ đọc mã số két sắt để khách mở lấy ma túy rồi để tiền đã thỏa thuận trước đó vào két, khóa lại. Thái và đàn em sẽ đến két sắt lấy tiền đem về. Bằng cách thức trên, Thái đã nhiều lần thoát khỏi sự theo dõi, đeo bám của công an để trở thành trùm ma túy, xây dựng cho mình mạng lưới rộng khắp từ Bắc chí Nam. Tại các tỉnh phía Nam, Thái thiết lập được các “đại lý” ở Bình Dương, TP.HCM.

    Tuy nhiên, hành vi của Thái và đàn em đã bị các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng trinh sát phát hiện.

    Lật tẩy ông “trùm”

    Cơ quan Công an TP.HCM cho biết, qua công tác nắm tình hình, lực lượng truy bắt xác định “đại lý” tiêu thụ ma túy lớn của Thái tại TP.HCM là Ngô Thanh Tuấn (tên thường gọi là Sang, 37 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM). Kế hoạch theo dõi, tiến hành thu thập chứng cứ và đeo bám từng “mắt xích” tham gia đường dây được nhiều tổ trinh sát thực hiện một cách kỹ lưỡng. Cuối cùng, đêm 22/6, cơ quan công an phát hiện dấu hiệu Thái đang lên kế hoạch giao dịch ma túy tại địa bàn Q.2, TP.HCM. Thái điện thoại cho Long, Hưng đọc mã số két sắt để hai “khách hàng” tự mở lấy “hàng”, để tiền vào két cho Thái. Trước tình hình này, cơ quan công an đã có kế hoạch bắt giữ.

    Khai nhận tại cơ quan công an, các đối tượng cho biết, do Tuấn cần một lượng ma túy “đá” nhỏ nên Hưng không thực hiện việc giao “hàng” theo phương thức “két sắt” mà trực tiếp mang “hàng” đi giao. Địa điểm giao “hàng” được định sẵn là khu vực cầu Giồng Ông Tố thuộc địa bàn Q.2, TP.HCM. Xong việc, hai nghi can này trở về mà không hề hay biết đang bị các tổ trinh sát âm thầm bám theo. Đến giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Đình Của (Q.2, TP.HCM), tổ trinh sát áp sát khống chế nghi can Tuấn, thu giữ 305 gram ma túy đá trong cốp xe.

    Cùng thời điểm trên, khi Hưng về nhà trên đường Nguyễn Trung Nguyệt (P. Bình Trưng Đông, Q.2), các trinh sát đã khống chế và bắt giữ đối tượng. Kiểm tra căn nhà, nhà chức trách phát hiện Hưng cất giấu nhiều gói ma túy đá. Nhận thấy, phía sau những đối tượng trên còn nhiều nghi can khác, cơ quan công an tiếp tục đấu tranh, khai thác lời khai từ Long, Hưng và Tuấn, phát hiện người đứng sau đường dây ma túy khủng nói trên là Lãnh Minh Thái. Qua lời khai của các đối tượng liên quan, Thái  là “ông trùm” của đường dây và là đối tượng nguy hiểm. Mặc dù không trực tiếp xuất hiện trong các buổi giao dịch, chuyển, nhận ma túy nhưng Thái nắm vai trò quan trong bậc nhất trong đường dây.

    Những két sắt chứa ma túy được Thái khóa kỹ vừa được công an phát hiện, thu giữ.

    Theo đó, vào ngày 14/8, trong lúc Thái đang ghi chép số lượng ma túy bán trong ngày vào hai cuốn sổ giao dịch tại một quán cà phê trên địa bàn Q.1, TP.HCM, bất ngờ lực lượng chức năng áp sát, bắt giữ. Khám xét hàng loạt ngôi nhà do “ông trùm” thuê, trú ngụ tại TP.HCM, Bình Dương, CQĐT thu giữ 1.103 viên thuốc lắc, 499 gram ma tuý tổng hợp, gần 10kg ma tuý đá, 1 khẩu súng và 13 viên đạn, 6 ô tô cùng nhiều phương tiện khác.

    Ngoài Lãnh Minh Thái, CQĐT đã tiến hành bắt giữ thêm 5 nghi can khác. Bước đầu CQĐT cho rằng, đối tượng Thái đã bắt mối với nhiều “cụm” ma túy khác tại các tỉnh phía Bắc, sau đó tập kết và phân phối tại TP.HCM và Bình Dương. Hiện, CQĐT vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ vai trò, chức năng của các nghi can trong đường dây ma túy “khủng” này.

    HÀ NGUYỄN – NGỌC LÀI

    [mecloud]dGfu5bfYVt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-van-chuyen-ma-tuy-bang-nhung-chiec-ket-sat-a106691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.