+Aa-
    Zalo

    Ông Trump cảnh báo về lựa chọn quân sự có thể “tàn phá” Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng Mỹ sẵn sàng lựa chọn biện pháp quân sự “tàn phá” Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Washington tuyên chiến.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng Mỹ sẵn sàng lựa chọn biện pháp quân sự “tàn phá” Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Washington tuyên chiến.

    Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thừa nhận việc sử dụng vũ lực không phải là lựa chọn được Washington ưu tiên hàng đầu khi muốn đối phó với chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

    "Chúng tôi hoàn toàn chuẩn bị cho lựa chọn thứ hai, chứ không phải là lựa chọn ưa thích đầu tiên", ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo của Nhà Trắng, đề cập đến lực lượng quân đội. "Nếu chúng tôi theo lựa chọn đó, nó sẽ gây tàn phá, tôi có thể nói là vậy. Tàn phá. Nhưng nếu chúng tôi phải làm thì chúng tôi cũng sẽ làm".

    Những tuyên bố đe dọa trong thời gian gần đây của của ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày càng nghiêm trọng. Các nhà chính trị và chuyên gia đánh giá rằng, chỉ cần có tính toán sai lầm từ một phía thôi cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

    Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Young-ho đã cáo buộc ông Trump “tuyên bố chiến tranh” và đe dọa rằng Bình Nhưỡng được quyền bắn hạ chiến đấu cơ của Mỹ bay gần bán đảo.

    Mặc dù căng thẳng leo thang, Mỹ hiện không phát hiện ra bất kỳ sự thay đổi nào về tình trạng quân sự của Triều Tiên phản ánh mối đe dọa gia tăng, viên chức quân sự hàng đầu của Mỹ cho hay.

    Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội Liên hiệp các Bộ Tư lệnh Mỹ cho biết người Triều Tiên chỉ mới tăng cường bảo vệ bờ biển phía Đông của họ. Đánh giá tình hình, ông Dunford khẳng định: "Triều Tiên chắc chắn là quốc gia đang tạo ra mối đe dọa lớn nhất hiện nay".

    Ngoài ra, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết hình ảnh vệ tinh đã phát hiện ra một số máy bay quân sự Triều Tiên di chuyển đến bờ biển phía Đông nước này nhưng hành động đó không chứng tỏ được điều gì.

    Máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Mỹ, được hộ tống bởi các tiêm kích đã được Mỹ điều về khu vực phía Đông Triều Tiên trong một chương trình vũ trang. Washington cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 26 người Triều Tiên và 9 ngân hàng, trong đó có một số đơn vị liên quan đến Trung Quốc.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-canh-bao-ve-lua-chon-quan-su-co-the-tan-pha-trieu-tien-a203229.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan