+Aa-
    Zalo

    Ông Trump chỉ trả lời một câu hỏi trong 4 tiếng làm việc với tổng chưởng lý New York

    • DSPL
    ĐS&PL Theo luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump, trong 4 giờ làm việc với Tổng chưởng lý New York Letitia James, ông chỉ trả lời duy nhất 1 câu hỏi.

    Luật sư Ronald P. Fischetti cho biết trong khoảng 4 giờ đồng hồ làm việc với Tổng chưởng lý New York (Mỹ) Letitia James, với nhiều lần giải lao, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trả lời một câu hỏi duy nhất về tên của ông. 

    Sau đó, ông đọc một tuyên bố trong hồ sơ và gọi cuộc điều tra là sự tiếp nối của "cuộc săn phù thủy vĩ đại nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta", đồng thời cáo buộc bà James đã "vận động công khai với chính sách nhằm vào tôi".

    Theo ông Fischetti, bà James không đáp lại những tuyên bố trên của cựu tổng thống. Trong 4 giờ làm việc, kéo dài từ 9h30 đến 15h, có giờ nghỉ trưa và nhiều lần giải lao, ông Trump chỉ nhắc lại "cùng một câu trả lời" cho các câu hỏi được đặt ra. Ông Fischetti mô tả bầu không khí buổi làm việc diễn ra "lịch sự và không căng thẳng".

    Ông Fischetti cho biết: "Họ hỏi rất nhiều câu về vấn đề định giá các tài sản như câu lại bộ golf cùng những thứ tương tự". 

    Cựu tổng thống đã không phân chia cá câu hỏi mà chỉ đáp lại theo cùng một cách cho tới khi cuộc làm việc kết thúc. 

    cuu tong thong trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NY Times 

    Tuyên bố mà ông Trump đã đọc trong cuộc phỏng vấn này tương đối gống với một tuyên bố mà ông đã công khai trước đó cùng ngày. Trong đó, ông liên hệ việc từ chối trả lời các câu hỏi với việc FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago của ông vào ngày 8/8, coi các hành động này như một phần của nỗ lực từ các đối thủ chính trị để làm mất uy tín của mình. Tuy nhiên, New York Times lưu ý, 2 cuộc điều này này không liên quan tới nhau. 

    Trước đó, ngày 8/8, thông tin FBI đột kích dinh thự riêng của cựu tổng thống Mỹ đã khiến truyền thông Mỹ bất ngờ. Một nguồn thạo tin tiết lộ cuộc khám xét là một phần cuộc điều tra xem liệu cựu Tổng thống Trump có vi phạm luật khi chuyển các tài liệu mật từ Nhà Trắng tới dinh thự riêng Mar-a-Lago hay không. 

    Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra làm rõ vấn đề này sau khi Uỷ ban Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia nói rằng họ đã thu hồi 15 thùng tài liệu được phân loại của Nhà Trắng từ bất động sản Mar-a-Lago hồi đầu năm nay. 

    Trong khi đó, cuộc điều tra của bà James là nhằm vào hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trump. Trước đó, hồi tháng 12/2021, tổng chưởng lý New York đã gửi trát triệu tập cho ông Trump cùng các con ông là Donald Trump Jr. và Ivanka Trump, yêu cầu họ cung cấp lời khai trong cuộc điều tra này. Văn phòng của bà James nghi ngờ tập đoàn Trump từng khai khống giá trị một số tài sản để đảm bảo các khoản vay ngân hàng và trốn thuế.

    Minh Hạnh (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chi-tra-loi-mot-cau-hoi-trong-4-tieng-lam-viec-voi-cong-to-vien-new-york-a547498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan