+Aa-
    Zalo

    Ông Trump có thể phải phá sân đỗ trực thăng tại biệt thự riêng sau khi rời Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Sân đỗ trực thăng tại biệt thự riêng Mar-a-Lago (bang Florida, Mỹ) của Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ bị phá bỏ khi ông rời Nhà Trắng.

    Sân đỗ trực thăng tại biệt thự riêng Mar-a-Lago (bang Florida, Mỹ) của Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ bị phá bỏ khi ông rời Nhà Trắng.

    Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa chịu chấp nhận kết quả bị dẫn trước trong cuộc bầu cử năm nay nhưng nếu không có gì thay đổi, ông Joe Biden sẽ nhậm chức tại Nhà Trắng vào ngày 20/1 tới. Sau khi hết nhiệm kỳ, ông Trump sẽ quay lại cuộc sống bình thường như trước đây. 

    Theo đó, đặc quyền sử dụng trực thăng của ông tại thành phố Palm Beach, bang Florida cũng sẽ không còn hiệu lực. 

    Sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, nhiều khả năng ông Trump sẽ phải tháo dỡ sân bay riêng sử dụng cho trực thăng Marine One được xây dựng tại biệt thự Mar-a-Lago . Ảnh: People

    Được biết, Palm Beach thường không cho phép sử dụng trực thăng ngoài trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiênm quy định này đã được thay đổi vào năm 2017, sau khi Tổng thống Trump tuyên thệ nhậm chức. Ông Trump sau đó đã xây dựng một sân bay riêng dành cho trực thăng Marine One tại biệt thự riêng.

    Ban đầu người dân xung quanh đã phản đối ý tưởng này vì lo ngại tiếng ồn nhưng các quan chức địa phương cho biết phương án xây dựng sân bay trực thăng sẽ hợp lý hơn việc để một đoàn xe hộ tống tổng thống di chuyển trong thành phố dễ gây ách tắc. 

    Sân bay đã được xây dựng vào tháng 1/2017, có chiều dài hơn 15m phù hợp cho chiếc Marine One hạ cánh. Sân bay được xây dựng ngay tại biệt thự Mar-a-Lago, nơi được ví là "Nhà Trắng Mùa đông".

    Tuy nhiên, ông Trump chỉ được phép sử dụng máy bay trực thăng tại đây trong trường hợp khẩn cấp, liên quan tới công việc trong nhiệm kỳ tổng thống. Bà Michelle Sentmanat, điều phối viên cao cấp tại Palm Beach, cho biết nhiều khả năng sân bay này sẽ không được phép sử dụng sau khi tổng thống Mỹ rời Nhà Trắng.

    Theo lời một số người dân sinh sống trong khu vực, có vẻ như trước đó tổng thống Mỹ đã phá vỡ một vài quy định khi đỗ trực thăng riêng mang tên Trump tại sân bay này. Tuy nhiên, sau khi ông Trump rời Nhà Trắng, sân bay trực thăng sẽ không được phép sử dụng nữa, ông sẽ cần một giấy phép khác để tháo dỡ công trình này.

    Minh Hạnh(Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-co-the-phai-pha-san-do-truc-thang-tai-biet-thu-rieng-sau-khi-roi-nha-trang-a345738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan