+Aa-
    Zalo

    Ông Trump đáp trả tuyên bố tái tranh cử của Tổng thống Biden

    ĐS&PL Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố tái tranh cử, ông Donald Trump đã có động thái chỉ trích hai năm đầu nhiệm kỳ của đối thủ.

    Trong một video mới được phát hành cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra hàng loạt những dẫn chứng cho thấy ông Joe Biden không hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo đất nước của mình trong hai năm đầu của nhiệm kỳ.

    ong trump dap tra thong tin tong thong biden tuyen bo tai tranh cu
    Ông Donald Trump. Ảnh: AP

    Ông Trump tuyên bố: “Bạn có thể lấy năm tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ và đặt họ lại với nhau. họ sẽ không gây ra những thiệt hại mà Joe Biden đã gây ra cho đất nước chúng ta".

    Cựu Tổng thống Mỹ đã trích dẫn thông tin về cuộc lạm phát tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ, chuỗi 24 tháng lương thực tế giảm, giá xăng dầu tăng, tình trạng vô gia cư và tội phạm gia tăng để làm ví dụ về nhiệm kỳ tổng thống đầy tai họa và thất bại của đối thủ.

    Ngoài ra, ông Trump cũng chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về các chính sách đối ngoại sai lầm đồng thời cáo buộc đối thủ đã vũ khí hóa cơ quan thực thi pháp luật để trừng phạt người ủng hộ ông.

    “Nga đang hợp tác với Trung Quốc và Iran, chỉ còn vài ngày nữa là có bom hạt nhân; Ukraine đã bị tàn phá bởi một cuộc xung đột quân sự. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là Tổng thống”, ông Trump cho rằng ông Biden đã dẫn tất cả đến bên bờ vực của Thế chiến III.

    “Hầu như không thể tưởng tượng được rằng ông Biden thậm chí còn nghĩ đến việc tái tranh cử. Chưa bao giờ có sự tương phản lớn như vậy giữa hai chính quyền liên tiếp trong lịch sử Mỹ, đó là sự vĩ đại của chúng ta và sự thất bại của họ”, ứng cử viên Đảng Cộng hòa kết luận.

    Trước đó, ông Joe Biden đã chính thức khởi động cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 vào tối ngày 25/4 (giờ địa phương) đồng thời tuyên bố rằng mình cần 4 năm nữa để hoàn thành mục tiêu công việc và khôi phục linh hồn của nước Mỹ.

    Theo RT, hầu hết các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden một khoảng cách rất nhỏ. Nhưng một cuộc khảo sát do hãng tin NBC News được công bố vào tuần trước lại chỉ ra rằng hầu hết người Mỹ đều không muốn cả hai vị trên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-dap-tra-thong-tin-tong-thong-biden-tuyen-bo-tai-tranh-cu-a573553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan