+Aa-
    Zalo

    Ông Trump dọa đóng cửa các công ty truyền thông xã hội sau khi bị Twitter gắn cảnh báo

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Trump cảnh báo, chính quyền đương nhiệm sẽ kiểm soát chặt chẽ hoặc đóng cửa những nền tảng truyền thông xã hội.

    Ông Trump cảnh báo, chính quyền đương nhiệm sẽ kiểm soát chặt chẽ hoặc đóng cửa những nền tảng truyền thông xã hội.

    Tổng thống Mỹ Donaldo Trump. Ảnh: AP

    Ngày 27/5, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải dòng trạng thái cáo buộc các nền tảng công nghệ không duy trì quan điểm khách quan chính trị.

    Tổng thống Mỹ khẳng định những người theo phe Cộng hòa nhận thấy các nền tảng truyền thông xã hội hoàn toàn ỉm mọi tiếng nói từ phe bảo thủ.

    "Những người Cộng hòa cảm thấy các nền tảng mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng các tiếng nói bảo thủ. Chúng ta sẽ quản lý chặt, hay thậm chí đóng cửa (các mạng xã hội), trước khi điều này xảy ra.

    Chúng ta đã thấy điều họ âm mưu thực hiện, nhưng thất bại, vào năm 2016. Chúng ta không thể để một phiên bản tinh vi hơn của âm mưu đó diễn ra một lần nữa", Tổng thống Trump viết.

    Không lâu sau khi đe dọa đóng cửa các mạng xã hội, Tổng thống Trump đã trực tiếp công kích nền tảng mạng xã hội Twitter.

    "Twitter đã cho thấy tất cả những gì chúng ta nói về họ (và những kẻ giống họ) là chính xác. Hành động lớn sẽ đến với họ", ông Trump tweet.

    Trước đó một ngày, Twitter đã gắn cảnh báo với 2 bài đăng trên tài khoản cá nhân của Tổng thống Trump về kế hoạch bỏ phiếu qua bưu điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Hôm 26/5, ông Trump đã đăng tải nhiều thông điệp trên Twitter với nội dung cho rằng, việc bỏ phiếu bầu ở Mỹ thông qua hình thức gửi thư sẽ dẫn đến một “cuộc bầu cử gian lận”.

    Ông cũng chỉ trích Thống đốc bang California về vấn đề này, mặc dù California không phải là bang duy nhất của Mỹ cho phép cử tri bỏ phiếu bằng gửi thư.

    Ngay sau đó, Twitter đã tiến hành gắn nhãn dấu chấm than màu xanh dương nhằm cảnh báo những người đọc "kiểm chứng sự thật về các lá phiếu gửi qua thư".

    Twitter xác nhận đây là lần đầu tiên áp dụng nhãn cảnh báo kiểm chứng thông tin đối với bài đăng của một vị tổng thống.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-doa-dong-cua-cac-cong-ty-truyen-thong-xa-hoi-sau-khi-bi-twitter-gan-canh-bao-a324935.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan