+Aa-
    Zalo

    Ông Trump dọa tung bằng chứng tố Obama nghe lén

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (15/3), Tổng thống Donald Trump khẳng định chính quyền Obama đã nghe lén trong cuộc bầu cử năm 2016, cho biết nhiều sự thật “thú vị” sắp được đưa ra ánh sáng.

    Hôm qua (15/3), Tổng thống Donald Trump khẳng định chính quyền Obama đã nghe lén trong chiến dịch bầu cử năm 2016 và cho biết nhiều sự thật “thú vị” sắp được đưa ra ánh sáng.

    Trên thực tế, ông Trump đã khá lúng túng trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson của kênh Fox News tại Michigan. Những nhà lãnh đạo hàng đầu của Ủy ban Tình báo trước đó cho biết họ không tìm thấy bằng chứng ủng hộ tuyên bố của Tổng thống.

    "Nghe lén" bao gồm rất nhiều thứ khác nhau", ông Trump nói, gợi ý rằng ông có thể sẽ đưa ra những bằng chứng về các hình thức giám sát khác.

    Donald Trump cũng nói rằng chính quyền của ông sẽ gửi những bằng chứng nhất định đến ủy ban đang điều tra tuyên bố của ông. Tôi nghĩ mọi người sẽ thấy vài chuyện thú vị xuất hiện trong 2 tuần tới", ông Trump tự tin nói.

    Bình luận của ông Trump phù hợp với một tuyên bố từ Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer hôm 13/3, khẳng định rằng Tổng thống cuối cùng sẽ chứng minh được cáo buộc của mình là đúng.

    Ông Trump khẳng định vụ nghe lén là có thật. Ảnh: Fox News

    "Đã có báo cáo về kỹ thuật giám sát tồn tại trong suốt cuộc bầu cử năm 2016. Tôi nghĩ ông ấy cảm thấy rất tự tin về việc sẽ có những bằng chứng chứng minh sự thật", Spicer nói với các phóng viên.

    Lãnh đạo Đảng Dân chủ và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện hôm 15/3 cũng cho biết họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy chính quyền Obama nghe lén điện thoại trong tháp Trump hồi năm 2016.

    Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện David Nunes cho biết ông không tin vào cáo buộc. Tuy nhiên, ông Nunes nói rằng có thể thông tin liên lạc của ông Trump lúc đó từng xuất hiện trong lúc thu thập thông tin tình báo.

    Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey sẽ trình bày nội dung vụ việc tại buổi điều trần của Ủy ban Tình báo vào ngày 20/3 tới. Nhiều quan chức cao cấp của Mỹ bày tỏ mong muốn nội dung của cuộc điều trần sẽ được công khai.

    Ngày 4/3, Tổng thống Donald Trump bất ngờ cáo buộc người tiền nhiệm Obama nghe lén trên Twitter. Ông Trump gọi hành động nghe lén mà ông cho rằng đã xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2016 là một "bê bối Watergate". Ngay sau đó, người phát ngôn của cựu Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc.

    Gần 2 tuần trôi qua, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bằng chứng đáng tin cậy nào chứng minh tuyên bố của ông Trump là chính xác.

    (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-doa-tung-bang-chung-to-obama-nghe-len-a184316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan