+Aa-
    Zalo

    Ông Trump dự định mời ông Putin tới Mỹ dự Hội nghị G7 sau bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump mới đây cho biết kế hoạch tổ chức Hội nghị G7 tại Mỹ sau cuộc bầu cử tháng 11 tới.

    Tổng thống Donald Trump mới đây cho biết kế hoạch tổ chức Hội nghị G7 tại Mỹ sau cuộc bầu cử tháng 11 tới. Theo đó, ông Donald Trump dự kiến mời ông Vladimir Putin tham dự hội nghị này. 

    Tại buổi họp báo ngày 10/8 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ dự định của mình, ông phát biểu: "Tôi chắc chắn sẽ mời ông Putin tham dự Hội nghị G7 tới. Tôi nghĩ sự tham gia của ông ấy là một phần quan trọng của hội nghị này".

    Theo đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết ông đang lên kế hoạch tổ chức Hội nghị G7 sau cuộc bầu cử Mỹ tháng 11 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi họp báo chiều 10/8. Ảnh: AFP

    Theo chia sẻ của Tổng thống Trump, Mỹ chưa chính thức mời các nhà lãnh đạo khác mà với chỉ bàn bạc về vấn đề này. Ngoài ra, ông cũng lên kế hoạch mời một vài quốc gia khác không trong nhóm G7 tham dự hội nghị, trong đó có Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ và Australia. 

    Hội nghị cấp cao G7 năm nay đáng lẽ đã được tổ chức vào tháng 6 nhưng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các nhà lãnh đạo đã quyết định rời lịch tổ chức xuống tháng 9. Nhóm G7 bao gồm các nước công nghiệp phát triển trên thế giới là Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Canada, Nhật Bản và Italy. Nga từng là một thành viên của nhóm nhưng đã rời đi do mâu thuẫn với các nước phương Tây sau sự kiện sáp nhập Crimea vào một phần lãnh thổ Nga năm 2014.  

    Minh Hạnh(Theo Tass)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-du-dinh-moi-ong-putin-toi-my-du-hoi-nghi-g7-sau-bau-cu-a334466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan