+Aa-
    Zalo

    Ông Trump hoãn tăng thuế hàng hoá Trung Quốc, muốn gặp Chủ tịch Tập Cận Bình

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trì hoãn gói thuế 200 tỷ USD đối với hàng hoá Trung Quốc, và sẽ lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trì hoãn gói thuế 200 tỷ USD đối với hàng hoá Trung Quốc, và sẽ lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

    "Vì những kết quả tích cực của các cuộc đàm phán hữu ích đã diễn ra, tôi sẽ trì hoãn việc tăng thuế, dự kiến diễn ra chính thức ​​vào ngày 1/3. Tôi dự kiến sẽ gặp thượng đỉnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để đưa ra thỏa thuận. Một ngày cuối tuần tốt đẹp cho Mỹ và Trung Quốc!”, Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter.

    Tổng thống Mỹ đã trích dẫn những "tiến bộ đáng kể" trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc bao gồm "bảo vệ sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ, tiền tệ và nhiều vấn đề khác".

    Trước đó, vào hôm 22/2, ông Trump đã bày tỏ sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, dự đoán có "cơ hội rất tốt" rằng Washington và Bắc Kinh sẽ đạt được thỏa thuận thương mại. Ông chủ Nhà Trắng cũng đề nghị rằng nếu thu được tiến bộ đáng kể, ông có thể cho phép các cuộc đàm phán kéo dài hơn 1 tháng.

    Thông báo của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh ông chuẩn bị gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2 tới. Chia sẻ với CNN, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định rằng Tổng thống Trump sẽ tập trung vào việc có được một bước tiến "rõ ràng, có thể kiểm chứng" đối với việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-hoan-tang-thue-hang-hoa-trung-quoc-muon-gap-chu-tich-tap-can-binh-a264197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan