+Aa-
    Zalo

    Ông Trump kiện đài CNN, yêu cầu bồi thường 475 triệu USD

    ĐS&PL Ông Donald Trump đã khởi kiện CNN lên tòa án khu vực Fort Lauderdale, bang Florida và yêu cầu mức bồi thường 475 triệu USD.

    Truyền thông Mỹ đưa tin, ngày 3/10 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khởi kiện đài CNN lên Tòa án Fort Lauderdale, bang Florida. Ông Trump cáo buộc hãng tin này đã thực hiện “chiến dịch bôi nhọ và vu khống”, đồng thời yêu cầu bồi thường 475 triệu USD.

    “Như một phần trong nỗ lực để nghiêng cán cân chính trị sang bên trái, CNN đang cố bôi nhọ nguyên đơn bằng hàng loạt nhãn mác sai trái và phỉ báng, như 'tay sai của Nga', 'phân biệt chủng tộc', hay 'Hitler'", đơn kiện viết.

    ong trump kien hang tin cnn doi boi thuong 475 trieu usd dspl
    Cựu tổng thống Donald Trump trong một cuộc mít tinh ở Warren, Michigan. Ảnh minh họa

    Đơn kiện nêu ra nhiều ví dụ CNN có vẻ so sánh ông Trump với Hitler, trong đó có bản tin đặc biệt vào tháng 1/2022 của người dẫn Fareed Zakaria, trong đó đăng cả hình ảnh nhà độc tài Đức.

    Hiện, ông Trump vẫn chưa khẳng định có tái tranh cử vào năm 2024 hay không.

    Bên cạnh đó, cựu tổng thống Mỹ bày tỏ ý định sẽ nộp đơn kiện các hãng truyền thông lớn của Mỹ trong thời gian tới. Ông đồng thời suy nghĩ đến khả năng kiện ủy ban được giao nhiệm vụ điều tra vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

    Ông Trump là tổng thống Mỹ từ năm 2017 đến năm 2021. Ông nhiều lần cáo buộc các hãng tin lớn ở Mỹ, trong đó có CNN, là "hãng tin giả" vì đưa những thông tin bất lợi cho ông.

    Vụ kiện xảy ra trong bối cảnh cựu Tổng thống 76 tuổi đang phải đối mặt nhiều rắc rối pháp lý, bao gồm cuộc điều tra hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ về việc lưu giữ hồ sơ chính phủ tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ở bang Florida.

    Hồi tháng 9, Tổng chưởng lý New York Leticia James đã khởi kiện ông Trump và các con của ông với cáo buộc khai khống giá trị bất động sản để được hưởng mức vay ưu đãi và các lợi ích về thuế đối với những tài sản của ông.

    Một ủy ban quốc hội và Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang có các cuộc điều tra vai trò của cựu Tổng thống Trump về vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hồi tháng 1/2021.

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-kien-dai-cnn-yeu-cau-boi-thuong-475-trieu-usd-a553110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan