+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lại lên kế hoạch "cứu nước Mỹ" ngay trước ngày Quốc khánh 4/7

    • DSPL
    ĐS&PL Văn phòng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang lên kế hoạch cho một sự kiện đặc biệt để "cứu nước Mỹ" vào đầu tháng 7 tới.

    Ngày 23/6 (theo giờ Mỹ), uỷ ban hành động chính trị có tên Save Ameria (Tạm dịch: Cứu Nước Mỹ) cho biết cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ tổ chức một cuộc diễu hành vào ngày 3/7 tại Sarasota, bang Florida (Mỹ). Được biết, sự kiện này đã được lên kế hoạch cụ thể và sẽ kết thúc bằng một màn bắn pháo hoa kỷ niệm ngày Quốc khánh 4/7 của Mỹ. 

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục kế hoạch "cứu nước Mỹ" sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

    Thông báo từ văn phòng cựu tổng thống cho biết cuộc diễu hành này được tài trợ bởi đảng Cộng hoà bang Flordia, quê hương của ông Trump. Đây sẽ là sự kiện diễu hành thứ 2 trong kế hoạch của cựu tổng thống. 

    Cuộc diễu hành đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 26/6 tới tại Wellington, Ohio. Đây là lần đầu tiên ông nói chuyện với những người ủng hộ trong một sự kiện lớn kể từ khi rời Nhà Trắng.

    Sự kiện tại bang Ohio nhằm ủng hộ chiến dịch tranh cử Hạ viện của cựu cố vấn của ông Trump trước đây là ông Max Miller, người đang thách thức Hạ nghị sĩ Anthony Gonzalez. Được biết, Hạ nghị sĩ Gonzalez là 1 trong 10 nghị sĩ tại Hạ viện đã bỏ phiếu chống lại cựu Tổng thống Trump trong cuộc điều tra luận tội về trách nhiệm của ông đối với cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1. Bởi vậy, không có gì lạ khi ông Trump ra mặt ủng hộ cựu cố vấn thân thiết thay thế người đã "quay lưng" với mình. 

    Trong khi đó, theo uỷ ban hành động chính trị Save Ameria, cuộc diễu hành ngày 3/7 không nhằm mục đích ủng hộ ứng viên nào mà để thể hiện "sự ủng hộ hơn nữa của cựu Tổng thống Trump đối với chương trình nghị sự trước đây và những thành mà tựu mà chính quyền ông đã đạt được thời còn ở Nhà Trắng".

    Hồi tháng trước, cựu tổng thống Mỹ cho biết ông cũng có kế hoạch tổ chức thêm 2 cuộc diễu hành khác ở Georgia và Bắc Carolina trong lúc cân nhắc việc tái tranh cử vào năm 2024. Được biết, 4 bang Florida, Ohio, Georgia và Bắc Carolina từng "ngả đỏ" trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Tới cuộc bầu cử năm 2020, phần lớn cử tri các bang này, ngoại trừ bang Georgia, vẫn dành lá phiếu của mình cho cựu tổng thống Mỹ. 

    Trước đó, vào ngày 6/1/2021, cựu Tổng thống Trump từng kêu gọi những người ủng hộ tổ chức một cuộc biểu tình với mục địch ngăn chặn Quốc hội xác nhận chiến thắng của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ khi ấy là ông Joe Biden. Tuy nhiên, cuộc biểu tình này sau đó đã chuyển biến xấu, trở thành cuộc bạo loạn gây ra cảnh tượng hỗn loạn chưa từng có tại Điện Capitol, Toà nhà Quốc hội liên bang Mỹ. 

    Minh Hạnh(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-lai-len-ke-hoach-dieu-hanh-cuu-nuoc-my-ngay-truoc-ngay-quoc-khanh-47-a504872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan