Ông Trump lần đầu nói chuyện với phó tướng Mike Pence sau nhiều ngày "xa cách"


Thứ 3, 12/01/2021 | 09:30


Tổng thống Mỹ Donald Trump và phó Tổng thống Mike Pence đã gặp nhau tại phòng Bầu dục sau nhiều ngày "xa cách" kể từ cuộc họp Quốc hội 6/1 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phó Tổng thống Mike Pence đã gặp nhau tại phòng Bầu dục sau nhiều ngày "xa cách" kể từ cuộc họp Quốc hội 6/1 vừa qua.

Ngày 11/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phó Tổng thống Mike Pence đã gặp và nói chuyện tại phòng Bầu dục. Được biết, đây là lần đầu tiên 2 người trò chuyện với nhau kể từ cuộc họp Quốc hội ngày 6/1 vừa qua.

Tổng thống Trump lần đầu nói chuyện với phó Tổng thống Mike Pence sau nhiều ngày. Ảnh: Independent

Theo đó, một quan chức cấp cao chia sẻ: "Hai người đã có cuộc đối thoại tốt đẹp, bàn bạc về tuần tới và nhắc lại những gì chính quyền của họ đã đạt được trong 4 năm qua". 

Tại cuộc họp, cả tổng thống và phó tướng của ông đồng tình rằng những người biểu tình quá khích gây ra cơn "cuồng phong" tại điện Capitol hôm 6/1 "không hề đại diện cho nước Mỹ". Ông Trump và ông Pence được cho là đã không nói chuyện với nhau kể từ sau cuộc họp Quốc hội vừa qua. 

Một cố vấn thân cận với phó tổng thống tiết lộ ông Trump đã không liên lạc gì với ông Pence kể từ khi cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra. Theo đó, tổng thống được cho là không hề hỏi thăm phó tướng ngay cả khi ông phải sơ tán do nhóm người quá khích tràn vào phòng họp. 

Trước đó, tổng thống từng kêu gọi phó tướng Mike Pence, với tư cách chủ tịch Thượng viện, hỗ trợ ông lật ngược kết quả bầu cử và ngừng việc xác nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden trong phiên họp Quốc hội. Tuy nhiên, ông Pence sau đó đã công nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử vào ngày 7/1.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-lan-dau-noi-chuyen-voi-pho-tuong-mike-pence-sau-nhieu-ngay-xa-cach-a352445.html