+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử: "Tôi sẽ không thay đổi suy nghĩ"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ cho rằng Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liên quan tới can thiệp bầu cử, các thẩm phán coi thường các cáo buộc gian lận.

    Tổng thống Mỹ cho rằng  Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liên quan tới can thiệp bầu cử, các thẩm phán coi thường các cáo buộc gian lận.

    Ông Donald Trump trả lời phỏng vấn qua điện thoại.  Ảnh chụp màn hình

    Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp đầu tiên kể từ sau cuộc bầu cử, trên chương trình của Fox News sáng 29/11, Tổng thống Donald Trump cho rằng, Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) có thể đã "nhúng tay vào" âm mưu can thiệp cuộc bầu cử hôm 3/11.

    Tôi sẽ không thay đổi suy nghĩ. Suy nghĩ của tôi sẽ không thay đổi trong 6 tháng", ông Trump nói với người phỏng vấn của Fox News Maria Bartiromo. “Cuộc bầu cử này hoàn toàn bị gian lận. Chúng tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử một cách dễ dàng".

    Ông Trump cho rằng các thẩm phán coi thường các cáo buộc của ông về các "gian lận" và "sai phạm" trong cuộc bầu cử.

    "Điều khủng khiếp đã xảy ra. Những lá phiếu gửi qua thư là một thảm họa. Họ đã gửi hàng triệu, hàng triệu phiếu bầu qua thư. Tôi biết bạn biết những trường hợp cử tri nhận được nhiều phiếu bầu và người chết cũng nhận được phiếu. Tệ hơn nữa, những người chết cũng đã nộp đơn xin bỏ phiếu. Không chỉ có 10 trường hợp, có rất nhiều người chết đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này", Tổng thống đương nhiệm cho hay.

    "Chúng tôi không được phép đưa các bằng chứng của mình. Họ nói “Các anh không có vị thế’.Tôi sẽ nộp một đơn kiện lớn, thú vị, nói về vấn đề này và nhiều vấn đề khác, với rất nhiều bằng chứng. Chúng tôi có hàng trăm lời khai. Các anh (thẩm phán) cho rằng tôi, tổng thống Mỹ, không có vị thế gì sao? Đây là hệ thống tòa án kiểu gì vậy?", ông chỉ trích.

    "Chúng tôi đang cố nộp bằng chứng nhưng các thẩm phán sẽ không để chúng tôi làm điều đó", ông Trump nói. "Bạn có thể nhìn thấy hôm thứ 4 tuần trước, chúng tôi có một phiên xét xử ở Gettysburg, Pennsylvania... Những nhân chứng không thể tin nổi, những người được kính trọng, điều này thực sự đau lòng".

    "Đây hoàn toàn là trò gian lận. FBI và Bộ Tư pháp có lẽ có liên quan, nhưng không thể tin được là họ lại không phải chịu trách nhiệm về những điều này. Cuộc bầu cử này đã bị gian lận. Cuộc bầu cử này hoàn toàn là gian lận", ông Trump nhấn mạnh.

    Dù vậy, tổng thống Mỹ cũng thừa nhận hy vọng thay đổi kết quả bầu cử của ông rất mong manh, bởi các đơn kiện của ông sẽ khó được đưa lên đến tòa án tối cao.

    Trong hơn 3 tuần qua, mặc kệ các phóng viên đặt câu hỏi trong các lần ông xuất hiện công khai, tổng thống Mỹ chưa lần nào trả lời truyền thông.

    Trong nhiều tuần sau cuộc bầu cử ngày 3/11 mà truyền thông Mỹ cho rằng ông Joe Biden đã chiến thắng, ông Trump bận rộn đi kiện "gian lận" và "vi phạm" tại nhiều bang nhằm đảo ngược kết quả.

    Đến nay ông Trump vẫn chưa thừa nhận thua cuộc, trong khi ông Biden đã bắt tay vào xây dựng chính quyền và chính sách mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-lan-dau-tra-loi-phong-van-sau-bau-cu-toi-se-khong-thay-doi-suy-nghi-a347695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan