+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lập kỷ lục gây quỹ hơn 200 triệu USD sau ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã lập kỷ lục gây quỹ với 207,5 triệu USD từ sau cuộc bỏ phiếu ngày 3/11.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã lập kỷ lục gây quỹ với 207,5 triệu USD từ sau cuộc bỏ phiếu ngày 3/11.

    The US Express đưa tin ngay cả khi không giành chiến thắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tiếp tục gây quỹ với tốc độ nhanh nhất trong năm. Ông và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã huy động được 207,5 triệu USD kể từ ngày bầu cử 3/11.

    Đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã tiếp tục tích cực vận động quyên góp dưới chiêu bài ủng hộ các thách thức pháp lý khác nhau của ông đối với chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    Tuy nhiên, cho đến nay 75% số tiền quyên góp được chuyển cho một ủy ban hành động chính trị mới mà ông Trump thành lập vào giữa tháng 11. Bên cạnh đó, 25% còn lại thuộc về RNC. Chỉ khi một nhà tài trợ đưa ra số tiền hơn 6.000 USD thì số tiền đó mới được chuyển vào tài khoản “kiểm phiếu lại” chính thức của ông Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

    “Những con số gây quỹ khổng lồ này cho thấy Tổng thống Trump vẫn là nhà lãnh đạo và là người có quyền lực của đảng Cộng hòa”, Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho biết trong một tuyên bố.

    Ông Trump, người chưa chính thức thừa nhận kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 nhưng đã bắt đầu nói về kế hoạch tranh cử trở lại vào năm 2024. Ông đã nhiều lần thách thức kết quả tổng thống trước tòa nhưng hầu như không thành công.

    Trong tuyên bố của mình, ông Stepien nói thêm rằng số tiền này cũng “giúp Tổng thống Trump tiếp tục lãnh đạo cuộc đấu tranh để làm minh bạch quy trình bầu cử ở nhiều nơi trên đất nước và tận dụng lợi ích của cuộc bầu cử năm 2020 để chúng ta có thể trở lại vị trí dẫn đầu".

    Các bước chính trị tiếp theo của ông Trump được thảo luận nhiều ở cả hai bên và theo các cuộc thăm dò, việc gây quỹ liên tục của ông trong tháng kể từ khi ông thua cuộc, đảm bảo rằng hoạt động chính trị mới của ông dù dưới hình thức nào vẫn sẽ tiếp tục tốt đẹp.

    Thông báo rằng ông Trump đã huy động được 207,5 triệu USD trong một tháng được đưa ra vào thời hạn nộp hồ sơ cuối cùng cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 với Ủy ban Bầu cử Liên bang, bao gồm khoảng thời gian từ ngày 15/10-23/11. Trong thời gian đó, RNC, chiến dịch của ông Trump và các ủy ban chung của họ đã huy động được 495 triệu USD, các quan chức chiến dịch cho biết.

    Bích Thảo(Theo The US Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-lap-ky-luc-gay-quy-hon-200-trieu-usd-sau-ngay-bau-cu-tong-thong-my-2020-a348276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan