Ông Trump lên tiếng về nghi vấn bị lãnh đạo đảng Cộng hoà loại khỏi danh sách tham gia lễ nhậm chức người kế nhiệm?


Thứ 3, 16/11/2021 | 15:32


Cùng sự kiện

Trước những đồn đoán về việc bị Lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell loại tên khỏi danh sách tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã lên tiếng đính chính.

Truyền thông Mỹ mới đây đang xôn xao sau khi phóng viên của hãng tin ABC News tại Washington (Mỹ), Jonathan Karl, tiết lộ trong cuốn hồi ký mới về nguyên nhân cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vắng mặt trong lễ nhậm chức của người kế nhiệm Joe Biden hồi đầu năm nay. 

Tin thế giới - Ông Trump lên tiếng về nghi vấn bị lãnh đạo đảng Cộng hoà loại khỏi danh sách tham gia lễ nhậm chức người kế nhiệm?
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: ABC

Theo đó, ông Karl cho biết lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell đã loại ông Donald Trump khỏi danh sách người tham gia sự kiện do lo ngại cựu tổng thống sẽ "phá vỡ quá trình chuyển giao quyền lực hoà bình". Cuốn sách nêu ông McConnell muốn 4 nhà lãnh đạo Quốc hội nói với ông Trump rằng ông đã bị loại khỏi sự kiện trên. Tuy nhiên, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy đã bác bỏ kế hoạch trên, nói rằng "đó sẽ là một thông điệp quan trọng của sự thống nhất" khi ông Trump tới điện Capitol để chính thức chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm.

Phóng viên Karl thông tin một cố vấn hàng đầu của ông McConnell đã nói với cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows rằng nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa muốn loại ông khỏi cuộc họp khiến ông Trump đưa ra thông báo trên Twitter rằng ông sẽ không tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Biden.

Tuy nhiên, mới đây, cựu tổng thống Mỹ đã lên tiếng đính chính những thông tin trên. Trong đó, ông Trump cho biết từ ngày bầu cử 3/11/2020, ông đã quyết định sẽ không tham gia lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ông Trump viết: "Tôi đã quyết định từ đầu rằng sẽ không bao giờ tham gia lễ nhậm chức của ông Joe Biden". 

Ông nhấn mạnh quyết định của ông không hề bị ảnh hưởng bởi ông Mitch McConnell.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-len-tieng-ve-nghi-van-bi-lanh-dao-dang-cong-hoa-loai-khoi-danh-sach-tham-gia-le-nham-chuc-nguoi-ke-nhiem-a519383.html