+Aa-
    Zalo

    Ông Trump một lần nữa tuyên bố "giành" lại Nhà Trắng vào năm 2024

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đề cập đến ý định tham gia tranh cử năm 2024.

    Vài ngày trước, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông có ý định tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2024 ở Mỹ.

    Theo Sputnik, ngày 21/3 (giờ địa phương), ông Trump đã nhắc lại ý định này trong một cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ của mình.

    "Với sự ủng hộ của bạn (những người ủng hộ), chúng tôi sẽ giành lại Thượng viện và Hạ viện. Quan trọng nhất, chúng tôi sẽ giành lại Nhà Trắng vào năm 2024", ông Trump tuyên bố.

    "Tôi sẽ trở lại. Chúng tôi sẽ tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết", cựu Tổng thống Mỹ cho hay.

    ong trump mot lan nua tuyen bo gianh lai nha trang vao nam 2024 01
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ. Ảnh: Reuters

    Ông Trump cũng nhắc lại rằng bản thân không chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, thời điểm ông Joe Biden đã thắng cử. "Chúng ta đã giành chiến thắng hai lần. Chúng ta đã làm tốt hơn nhiều trong lần thứ hai và có thể phải làm lại điều đó lần ba", ông nói.

    Ngoài ra, ông Trump đã nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với chính quyền Tổng thống Biden, bao gồm việc rút quân khỏi Afghanistan và áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga do xung đột Nga-Ukraine - vốn đã khiến giá năng lượng và nhiên liệu trong nước ở Mỹ tăng vọt.

    Theo Spunik, cựu Tổng thống Trump nói rằng lý do khiến chính quyền ông Biden không ngăn chặn được xung đột Nga -Ukraine là "sợ hãi" năng lực hạt nhân của Nga.

    Bên cạnh đó, ông Trump nhấn mạnh rằng ông là "tổng thống duy nhất trong gần 40 năm qua đã không đẩy nước Mỹ vào bất kỳ cuộc xung đột mới nào" bởi vì "tính cách của ông đã giúp nước Mỹ không xảy ra xung đột".

    Về tình trạng năng lượng, ông Trump cho biết chính quyền hiện tại của Mỹ "đang cầu xin sự rộng lượng từ các quốc gia như Saudi Arabia, Iran và Venezuela, thay vì phát triển các nguồn năng lượng của riêng mình".

    Đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Biden đã chính thức ký một lệnh hành pháp cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga, bao gồm dầu thô của Nga và một số sản phẩm dầu mỏ, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và than đá.

    Tờ Wall Street Journal đưa tin, Mỹ sau đó muốn nói chuyện với các nhà lãnh đạo của Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và các quốc gia khác để thảo luận về các vấn đề liên quan đến xuất khẩu dầu nhưng bị phía bên kia từ chối.

    Tờ Wall Street Journal chỉ ra rằng, do chính phủ Mỹ đã không hỗ trợ đủ cho Saudi Arabia trong cuộc xung đột với người Houthis ở Yemen.

    Cùng với đó, quan hệ giữa Mỹ với Saudi Arabia và UAE cũng đang căng thẳng vì móng muốn của hai quốc gia vùng Vịnh đã không được tính đến khi khởi động lại các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran.

    Dù nhiều lần đề cập đến khả năng tái tranh cử nhưng ông Trump vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vấn đề này. Cuộc thăm dò sớm về đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024 cho thấy ông Trump vẫn giành được sự ủng hộ của đa số.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-mot-lan-nua-tuyen-bo-gianh-lai-nha-trang-vao-nam-2024-a531724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan