+Aa-
    Zalo

    Ông Trump muốn gặp lại ông Kim Jong-un sau khi sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia ‘diều hâu’

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào một thời điểm nào đó cuối năm nay, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông dự kiến ​​sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào một thời điểm nào đó cuối năm nay, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yonhap

    Theo đó, trong một cuộc gặp tại Nhà Trắng, các phóng viên đã hỏi Tổng thống Trump rằng liệu ông có kế hoạch gặp Chủ tịch Kim trong năm nay hay không và liệu ông có đề xuất mới về đàm phán phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng không.

    "Có thể nói là có", ông Trump nói về hội nghị thượng đỉnh tiềm năng. "Chắc chắn là họ (Triều Tiên) muốn gặp mặt. Họ muốn gặp. Tôi nghĩ đó là điều sẽ xảy ra. Và chúng ta cứ chờ xem, nhưng với ông Kim Jong-un - Tôi nghĩ sự kiện có thể diễn ra".

    Hai nhà lãnh đạo đã tham dự 3 cuộc họp kể từ tháng 6/2018 để đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo với điều kiện giảm các lệnh trừng phạt và đảm bảo an ninh từ phía Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã rơi vào thế bế tắc kể từ hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 của ông Trump và ông Kim tại Việt Nam hồi tháng 2/2019.

    Đầu tuần này, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên Choe Son-hui cho biết Bình Nhưỡng sẽ sẵn sàng nối lại đàm phán vào cuối tháng 9 nếu yêu cầu của họ được chấp nhận. Triều Tiên đặt điều kiện Mỹ phải giảm lệnh trừng phạt trước khi Bình Nhưỡng nhượng bộ, trong khi đó, Mỹ kiên quyết duy trì lập trường gây áp lực tối đa.

    Tại một cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, phát ngôn viên của Morgan Ortagus đã nói rõ rằng Washington vẫn sẽ kiên quyết với yêu cầu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng. "Tôi sẽ chỉ nhắc lại rằng mục tiêu của chúng tôi không thay đổi".

    “Chúng ta hãy chờ xem. Tôi nghĩ Triều Tiên muốn gặp Mỹ. Tôi nghĩ các bạn có thể cũng đã nghe về thông tin đó”, ông Trump nói thêm.

    Hôm 10/9 vừa qua, Tổng thống Trump đã sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Động thái này làm gia tăng hy vọng cho việc nối lại nhanh chóng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Ông Bolton là người có thái độ cứng rắn với các vấn đề Triều Tiên và Iran.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-muon-gap-lai-ong-kim-jong-un-sau-khi-sa-thai-co-van-an-ninh-quoc-gia-dieu-hau-a292623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan