+Aa-
    Zalo

    Ông Trump muốn thành lập Lực lượng Không gian, tách biệt với Không quân Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump đã đề nghị thành lập Lực lượng Không gian – đơn vị quân sự mới nhất "tách biệt nhưng bình đẳng" với Lực lượng Không quân Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump đã đề nghị thành lập Lực lượng Không gian – đơn vị quân sự mới nhất "tách biệt nhưng bình đẳng" với Lực lượng Không quân Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo thành lập Lực lượng Không gian. Ảnh: CNN

    "Chúng ta phải vươn lên đứng đầu trong lĩnh vực không gian. Điều này là rất quan trọng. Tôi chỉ đạo Bộ Quốc Phòng ngay lập tức bắt đầu quá trình cần thiết để thiết lập Lực lượng Không gian như nhánh thứ 6 của lực lượng vũ trang. Đó là một bước tiến lớn", ông Trump phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Vũ trụ Quốc gia hôm 18/6.

    "Chúng ta sẽ có Không quân và cũng sẽ có Lực lượng Không gian. Hai đơn vị riêng biệt nhưng bình đẳng", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

    Ngoài việc kêu gọi thành lập Lực lượng Không gian, ông Trump đã ký Chỉ thị Chính sách Không gian – 3 như một phần nỗ lực của chính quyền nhằm đưa nước Mỹ lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực vũ trụ.

    "Không gian là một lĩnh vực chiến đấu, vì vậy, điều quan trọng là quân đội của chúng ta phải duy trì ưu thế và lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực đó. Nhân viên trong lực lượng đó sẽ làm việc chặt chẽ với Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng, các bên liên quan khác và Quốc hội để thực hiện hướng dẫn của Tổng thống", một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

    Chỉ thị Chính sách Không gian - 3 chủ yếu tập trung vào quản lý lưu lượng truy cập vệ tinh và giảm thiểu các mảnh vụn trong không gian. Thư ký của Hội đồng không gian quốc gia Mỹ Scott Pace nói với các phóng viên rằng chỉ thị này sẽ giúp "tìm cách giải quyết những thách thức của môi trường không gian đang bị tắc nghẽn."

    "Nếu chúng ta sẽ mở rộng sức ảnh hưởng trong không gian, chúng ta cần phải đảm bảo nó được thực hiện một cách bền vững", ông Pace khẳng định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-muon-thanh-lap-luc-luong-khong-gian-tach-biet-voi-khong-quan-my-a233466.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan