+Aa-
    Zalo

    Ông Trump ngụ ý Trung Quốc làm “thái độ Triều Tiên thay đổi”

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Donald Trump ngụ ý rằng chính Trung Quốc chịu trách nhiệm về sự cố có thể xảy ra liên quan tới hội nghị thượng đỉnh giữa ông và Kim Jong-un vào tháng 6 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/5 ngụ ý rằng chính Trung Quốc chịu trách nhiệm về sự cố có thể xảy ra liên quan tới hội nghị thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6 tới, theo tờ Politico.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AP.

    Tại cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng, Tổng thống  Donald Trump cho rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên có thể bị hoãn lại nếu các quốc gia không thống nhất về một số vấn đề. Tổng thống Mỹ cũng hàm ý rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người làm Triều Tiên “thay đổi quyết định” với Mỹ, tờ Politico đưa tin.

    "Tôi nghĩ rằng có một chút thay đổi trong thái độ của ông Kim Jong-un" sau cuộc gặp thứ hai của lãnh đạo Triều Tiên với ông Tập Cận Bình hồi đầu tháng, ông Donald Trump nói.

    Tuy nhiên, khi báo chí nêu câu hỏi rằng có phải ông Tập Cận Bình là “tác nhân” làm ông Kim Jong-un đe dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, thì ông chủ Nhà Trằng đã phủ nhận điều này và trả lời rằng ông không đổ lỗi cho bất cứ ai.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên dự kiến được tiến hành vào ngày 12/6 tại Singapore.

    "Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra", BBC dẫn lời ông Trump nói với báo giới. "Có các điều kiện nhất định chúng tôi muốn và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đạt được những điều kiện đó, nếu không chúng tôi sẽ không tiến hành gặp mặt".

    Tổng thống Mỹ không cho rõ điều kiện của Bình Nhưỡng đặt ra với cuộc gặp lịch sử là gì nhưng khi được một phóng viên hỏi về kho vũ khí của Triều Tiên, ông tuyên bố "phải thực thi phi hạt nhân hóa".

    Triều Tiên cũng lến kế hoạch phá hủy bãi thử hạt nhân của mình trong tuần này nhằm cho thấy thiện chí nhưng việc phá hủy có thể phải hoãn lại do thời thiết xấu.

    GIA BẢO(Theo Politico/BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-ngu-y-trung-quoc-lam-thai-do-trieu-tien-thay-doi-a230478.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan