+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nhiễm COVID-19: Người ủng hộ bất ngờ, nhưng khẳng định vẫn đứng về phía ứng viên đảng Cộng hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số người ủng hộ ông Trump đã khá “sốc” trước thông tin ông dương tính với COVID-19, nhưng cũng cho biết tình cảm của họ dành cho Tổng thống Mỹ không hề giảm đi.

    Một số người ủng hộ ông Trump đã khá “sốc” trước thông tin ông dương tính với COVID-19, nhưng cũng cho biết tình cảm của họ dành cho Tổng thống Mỹ không hề giảm đi.

    Vào đêm 1/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Trump đã xác nhận trên Twitter rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

    Sau khi biết được tin này, Maranda Joseph (43 tuổi, sống ở Warren, bang Ohio) - người cắm 12 lá cờ Trump trước sân nhà cùng các bộ xương và những đồ trang trí Halloween khác chia sẻ: “Đây thực sự là một chuyện sốc. Việc biết ông ấy nhiễm bệnh đã thức tỉnh mọi người. Bất kỳ ai cũng có thể nhiễm bệnh, thậm chí cả Tổng thống”.

    Joseph cũng tin rằng sẽ có nhiều người đeo khẩu trang hơn tại các sự kiện tranh cử của ông Trump trong tương lai, đồng thời cho biết vẫn sẽ tham dự sự kiện của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa sau khi ông hồi phục.

    Maranda Joseph - một người ủng hộ của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

    Katie Jones (36 tuổi, ở Palm Springs, bang California) lại tự tin khẳng định Tổng thống Trump sẽ đánh bại COVID-19.

    “Cảm giác đau lòng, nhưng ông ấy là một người mạnh mẽ. Ông ấy sẽ vượt qua chuyện đó”, Katie nói với Reuters.

    Trước đó, đảng Cộng hòa thường xuyên giảm nhẹ mức độ nguy hiểm của COVID-19 dù cho đại dịch đã khiến 207.000 người Mỹ tử vong. Ông Trump cũng nhận về nhiều chỉ trích vì những thông điệp gây tranh cãi liên quan tới Covid-19 và tổ chức các cuộc vận động tranh cử tập trung đông người ủng hộ, trong đó phần lớn không thực hiện giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

    Theo ông Jack Cooper (70 tuổi, thợ điện nghỉ hưu) đến từ Bangor, Pennsylvania, ông Trump bị nhiễm COVID-19 là hậu quả của việc đánh giá thấp mối nguy hiểm của đại dịch này. Tuy vậy, ông vẫn khẳng định chắc nịch rằng điều đó cũng không ngăn ông bỏ phiếu cho Tổng thống Trump thêm một lần nữa trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Các nhà chức trách tại bang Minnersota và bang New Jersey – hai trong số các điểm đến của Tổng thống Trump trong tuần này cũng đã kêu gọi những người tham dự sự kiện của ông đi xét nghiệm.

    Tình cảm của những người ủng hộ dành cho ông Trump vẫn không hề giảm đi sau tin ông bị nhiễm COVID-19. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, trái với Joseph hay Cooper, không ít người lại tỏ ra nghi ngờ trước tin ông Trump bị nhiễm COVID-19, với dẫn chứng về Thống đốc Ohio Mike DeWine. Ông Ohio Mike từng có kết quả xét nghiệm dương tính hồi đầu năm 2020, nhưng sau đó lại nhận kết quả âm tính trong cùng một ngày.

    "Có nhiều trường hợp dương tính giả. Trump đã xét nghiệm lần hai chưa? Nhưng nếu nhiễm COVID-19 thật, điều đó có thể ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của ông ấy về mọi thứ", bà Sharon Tice (70 tuổi), bán áo phông và các đồ kỷ niệm in hình Trump cho hay.

    Chia sẻ về việc ông Trump bị nhiễm COVID-19, một vài thành viên đảng Cộng hòa cho rằng trên thực tế, nó sẽ đem lại lợi ích cho ông Trump.

    “Ông Trump sẽ chứng minh cho người dân Mỹ rằng mọi người đều có thể sống sót trước COVID-19. Đây cũng có thể là một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn cho ông ấy”, Cathy Lukasko, một thành viên của đảng Cộng hòa ở hạt Trumbull, bang Ohio, cho biết.

    Trong khi đó, Dan Madden – một cử tri độc lập từ quận Cam (bang California) bày tỏ sự lo lắng của mình: “Nếu ông ấy nằm viện, bị ốm và cần máy thở, điều đó có thể thay đổi rất nhiều quan điểm của mọi người. Nhưng ông ấy có thể chỉ có một số triệu chứng cúm.

    Ông ấy có thể chỉ nằm viện vài ngày. Bạn không thể biết được. Điều đó ảnh hưởng tới mọi người theo cách khác nhau”.

    Theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump hiện đã được đưa tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland theo khuyến cáo của chuyên gia y tế nhằm phòng trường hợp xấu xảy ra. Vậy nhưng, ngay cả khi nhập viện, ông Trump vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành các công việc của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-nhiem-covid-19-nguoi-ung-ho-bat-ngo-nhung-khang-dinh-van-dung-ve-phia-ung-vien-dang-cong-hoa-a341253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan