+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói ‘người từ chính quyền Obama’ làm lộ cuộc gọi với lãnh đạo thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc các nhân viên Nhà Trắng từ thời chính quyền của ông Barack Obama, đã tiết lộ với báo giới về chi tiết cuộc gọi của ông...

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc các nhân viên Nhà Trắng từ thời chính quyền của ông Barack Obama, đã tiết lộ với báo giới về chi tiết cuộc gọi của ông với người đồng cấp Mexico và Thủ tướng Australia.

    Hôm 4/2, Donald Trump đã có cuộc phỏng vấn với đài Fox News, và ông đã cáo buộc “các nhân viên của ông Obama” là những người đã tiết lộ chi tiết về hai cuộc điện đàm gần đây giữa tân Tổng thống Mỹ với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto với các hãng tin, khiến các thông tin này xuất hiện tràn lan trên mạng.

    Tổng thống Mỹ tuyên bố, ông đang từng bước thay thế những nhân viên còn sót lại từ thời chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama, và tới thời điểm này vẫn làm việc tại Nhà Trắng, cũng như Hội đồng An ninh Quốc gia.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Washingtontimes.

    Ông Trump khẳng định:  “Thật đáng xấu hổ khi họ tiết lộ những thông tin đó, do hành động này cực kỳ không tốt cho đất nước chúng ta. Điều này rất nguy hiểm cho nước Mỹ”. Tuy nhiên tân Tổng thống Mỹ cũng không giải thích lý do tại sao ông tin rằng chính các viên chức nhà nước - hiện đang làm việc trong bộ máy của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, chính là những người làm lộ những thông tin này.

    Tổng thống Donald Trump nói thêm, những thông tin mà truyền thông công bố, trong đó nói rằng ông đã có hai cuộc điện đàm “gay gắt” với Tổng thống Mexico và Thủ tướng Australia, là hoàn toàn sai sự thật.

    Bên cạnh đó, ông Trump khẳng định rằng, ông đã có mối quan hệ “tích cực” với cả hai nước và hai nhà lãnh đạo này. Tổng thống Mỹ cũng cho hay, chính quyền của ông đang cố gắng truy tìm những cá nhân đứng đằng sau vụ rò rỉ đáng này.

    Hôm 3/2, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố cơ quan này đang tìm hiểu lý do chi tiết các cuộc gọi của Tổng thống Trump với lãnh đạo nước ngoài lại bị rò rỉ, và khẳng định vụ việc này “mang ý đồ nghiêm trọng”.

    Tờ Washington Post và nhiều cơ quan truyền thông khác đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã nổi giận và dập điện thoại sau 25 phút, khi đang điện đàm với Thủ tướng Australia về vấn đề Syria.

    Ngoài ra, hãng tin AP tiết lộ, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mexico, ông Trump đã dọa sẽ điều binh lính vượt biên giới Mỹ - Mexico để sang quốc gia láng giềng nếu phía Mexico không nỗ lực hơn.

    (Theo FOX)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-nguoi-tu-chinh-quyen-obama-lam-lo-cuoc-goi-voi-lanh-dao-the-gioi-a180123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan