+Aa-
    Zalo

    Ông Trump phản ứng sau bài phát biểu "nảy lửa" của Tổng thống Biden ngày 6/1

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích trong bài phát biểu "nảy lửa" của người kế nhiệm tại Điện Capitol dịp tưởng niệm 1 năm cuộc biểu tình bạo loạn 6/1,

    Ngày 6/1 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu nhân lễ tưởng niệm 1 năm cuộc biểu tình bạo loạn tại Điện Capitol. Trong bài phát biểu của mình, ông chủ Nhà Trắng đã gay gắt chỉ trích trách nhiệm của cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ việc trên.

    Cụ thể, ông Biden đã nói: "Chúng ta đã tận mắt chứng kiến những người biểu tình uy hiếp tại hội trường này, đe doạ tính mạng của những nghị sĩ, theo đúng nghĩa là họ còn đòi theo cổ phó tổng thống Mỹ khi ấy. Nhưng chúng ta đã không thấy gì? Điều chúng ta không thấy là tổng thống khi ấy, người đã kêu gọi cuộc biểu tình, ngồi trong phòng riêng gần phòng Bầu dục Nhà Trắng xem toàn bộ diễn biến vụ việc trên truyền hình và không làm gì trong lúc cảnh sát của chúng ta bị tấn công, những tính mạng con người gặp nguy hiểm và toà nhà Quốc hội liên bang bị bao vây".

    tong thong joe biden
    Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Điện Captiol nhân kỷ niệm 1 năm cuộc biểu tình bạo loạn gây chấn động ngày 6/1/2021. Ảnh: Getty

    Lên tiếng sau bài phát biểu "nảy lửa" của người kế nhiệm, ông Donald Trump trong ngày 6/1 đã gọi những nhận xét trên là một "sân khấu chính trị", khiến nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc hơn. 

    Trong đó, cựu tổng thống chia sẻ: "Sân khấu chính trị này chỉ dùng để đánh lạc hướng bởi thực tế ông Biden đã thất bại hoàn toàn". 

    Ông nói thêm rằng Tổng thống Biden đã sử dụng tên của ông trong ngày 6/1 để "khiến nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc hơn nữa". Phát biểu của cựu tổng thống sau đó tiếp tục đề cập tới những cáo buộc về gian lận bầu cử. Cụ thể, ông Trump nhấn mạnh: "Họ không có câu trả lời hoặc biện minh cho những gì đã xảy ra. Họ đã bỏ qua mọi thứ và dẫn đến sự tàn phá đối với đất nước chúng ta. Họ muốn mọi cuộc nói chuyện về vấn đề bầu cử bị huỷ bỏ". 

    Trước khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống Trump đã nhiều lần đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Theo đó, đội ngũ của ông thậm chí còn thực hiện nhiều hành động pháp lý, bao gồm cả đệ đơn lên Toà án Tối cao, nhằm phản đối kết quả nhưng không thành công. Theo đó, cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 là một trong những nỗ lực của những người ủng hộ ông Trump nhằm ngăn Quốc hội xác nhận thắng lợi của ông Joe Biden, khi ấy còn là đại diện đảng Dân chủ.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-phan-ung-sau-bai-phat-bieu-cua-tong-thong-biden-ngay-6-1-a524999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan