+Aa-
    Zalo

    Ông Trump phủ nhận việc sa thải Thứ trưởng Tư pháp từng bị nghi muốn lật đổ mình

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ khẳng định đã có cuộc đối thoại tuyệt vời với Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, thậm chí 2 người còn rất hiểu nhau.

    Tổng thống Mỹ khẳng định đã có cuộc đối thoại tuyệt vời với Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, thậm chí 2 người còn rất hiểu nhau.

    Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein. Ảnh: Reuters

    "Tôi sẽ không đưa ra thay đổi nào", AP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nói sau khi được hỏi liệu ông có định sa thải Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein hay không.

    Ông Trump và ông Rosenstein đã nói chuyện khoảng 45 phút trên chuyên cơ Không lực Một, trong đó đề cập tới việc kiểm soát biên giới, tình trạng tội phạm ở thành phố Chicago và "các vấn đề chung" của Bộ Tư pháp Mỹ. "Chúng tôi có cuộc đối thoại tuyệt vời và rất hiểu nhau", Tổng thống Mỹ cho biết.

    Ông chủ nhà trắng đồng thời tái khẳng định "không có bất kỳ sự thông đồng nào" giữa chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2016 và Nga.

    Trước đó, ngày 27/9 , Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng nói rằng ông không có ý định bãi nhiệm Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, sau khi tờ New York Times tiết lộ rằng ông Rosenstein từng đưa ra đề nghị bí mật ghi âm ông Trump, đồng thời tìm cách thuyết phục các bộ trưởng đưa ông Trump ra khỏi chức vụ tổng thống theo Tu chính án số 25.

    Đáp lại những cáo buộc trên, thứ trưởng bộ tư pháp công bố một thông báo viết: "Bài viết của New York Times sai sự thật và không chính xác với thực tế. Tôi sẽ không bình luận thêm về một câu chuyện được dựa trên những nguồn tin ẩn danh, những người đang chống lại bộ một cách rõ ràng và thúc đẩy kế hoạch của riêng họ. Tuy nhiên, hãy để tôi làm rõ điều này: dựa trên mối quan hệ cá nhân của tôi với tổng thống, chẳng có cơ sở nào để kêu gọi tu chính án thứ 25".

    Một quan chức phụ trách báo chí của bộ tư pháp trả lời đài BBC rằng câu nói của ông Rosenstein về việc bí mật thu âm tổng thống chỉ là lời nói đùa. Tờ New York Times cũng xác nhận trong bài báo rằng ông Rosenstein không tỏ ra nghiêm túc khi nói đến chuyện ghi âm. Cụ thể, khi ông McCabe đề xuất bộ tư pháp điều tra tổng thống, ông Rosenstein trả lời một cách châm chọc: "Ông muốn làm gì, Andy, thu âm tổng thống à?".

    Ngoài ra, một người có mặt trong cuộc họp sau đó cũng đã phủ nhận việc tu chính án thứ 25 được đề cập.

    Thứ trưởng Rod Rosenstein là nhân vật số 2 tại bộ Tư pháp Mỹ, đồng thời là người đứng đầu cuộc điều tra Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Thứ trưởng Rosenstein là người đã bổ nhiệm ông Robert Mueller vào vị trí công tố viên đặc biệt điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử và khả năng nhóm vận động tranh cử của ông Trump có liên hệ với Moscow. 

    Tổng thống Trump thường xuyên gọi cuộc điều tra này là "cuộc săn phù thủy" và nhiều lần khẳng định ông không thông đồng với Moscow. Phía Nga cũng bác bỏ cáo buộc này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-phu-nhan-viec-sa-thai-thu-truong-tu-phap-tung-bi-nghi-muon-lat-do-minh-a246981.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan