+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thất vọng với Trung Quốc, cảnh báo trừng phạt nặng Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Bắc Kinh sau khi cáo buộc Trung Quốc bán dầu cho Triều Tiên và khẳng định không bao giờ có “giải pháp thân thiện” với Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Bắc Kinh sau khi cáo buộc Trung Quốc bán dầu cho Triều Tiên, và khẳng định không bao giờ có “giải pháp thân thiện” với Bình Nhưỡng.

    Ông Trump cáo buộc Trung Quốc bán dầu cho Triều Tiên, khẳng định không có "giải pháp thân thiện" với Bình Nhưỡng. Ảnh: Getty

    “Bị bắt quả tang, rất thất vọng rằng Trung Quốc đang cho phép dầu vào Triều Tiên. Sẽ không bao giờ có một giải pháp thân thiện với vấn đề Triều Tiên nếu điều này tiếp tục xảy ra!”, ông Trump viết trên Twitter.

    Chosun Ilbo, một hãng tin nổi tiếng của Hàn Quốc, cho biết các vệ tinh trinh sát của Mỹ trong khu vực đã phát hiện ra tàu Trung Quốc bán dầu cho các tàu của Triều Tiên hàng chục lần kể từ tháng 10. Báo cáo này dựa trên hình ảnh vệ tinh và một số nguồn trong chính phủ Hàn Quốc.

    Nếu như sự việc được chứng thực thì nghĩa là Trung Quốc vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua từ hồi tháng 9, trong đó tăng cường các biện pháp trừng phạt sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân. Tuy nhiên, Trung Quốc đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận cáo buộc.

    Trong quá khứ, ông Trump đã từng ca ngợi và chỉ trích sự hợp tác của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên. Trong một loạt các bài đăng trên mạng xã hội hồi tháng 7, nhà lãnh đạo Mỹ tố Bắc Kinh "không làm gì" giúp Washington về căng thẳng Triều Tiên.

    Tuy nhiên, sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 11, ông Trump lại tỏ ra tin tưởng vào sự sẵn sàng hợp tác của Trung Quốc, gọi ông Tập là "người rất đặc biệt".

    "Chúng tôi phải hành động nhanh chóng và hy vọng Trung Quốc sẽ hành động nhanh hơn, hiệu quả hơn cho vấn đề này hơn bất cứ ai", ông Trump nói vào thời điểm đó, đề cập đến mối đe dọa hạt nhân do Triều Tiên gây ra. "Trung Quốc có thể khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-that-vong-voi-trung-quoc-canh-bao-trung-phat-nang-trieu-tien-a214701.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan