+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thông báo bị truy tố, sắp phải ra hầu tòa vì lưu trữ tài liệu mật

    ĐS&PL Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) trước đó đã thông báo cho nhóm pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump rằng ông là mục tiêu trong cuộc điều tra liên bang về nghi vấn xử lý sai các tài liệu mật.

    Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/6 thông báo trên nền tảng mạng xã hội Truth Social rằng, ông bị truy tố vì cáo buộc xử lý sai các tài liệu mật và đã nhận được lệnh triệu tập của tòa án liên bang ở thành phố Miami, bang Florida (Mỹ). Thời điểm ra tòa dự kiến sẽ là ngày 13/6 tới.

    "Chính quyền ông Biden thông báo cho các luật sư của tôi rằng tôi đã bị truy tố. Tôi là người vô tội.Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó lại có thể xảy ra với một cựu Tổng thống Mỹ, người đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ Tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử của đất nước chúng ta, và hiện đang dẫn đầu tất cả các ứng cử viên - cả hai đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024", ông Trump khẳng định.

    ong trump thong bao bi truy to sap phai ra hau toa vi luu tru tai lieu mat
    Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo bị truy tố, sắp phải ra hầu tòa vì lưu trữ tài liệu mật. Ảnh: AP

    Trước thông báo của cựu Tổng thống Trump, Bộ Tư pháp Mỹ - cơ quan chính trong cuộc điều tra các sai phạm liên quan đến lưu trữ và xử lý tài liệu mật sau khi hết nhiệm kỳ của ông đã không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

    Hồi tháng 8/2022, sau khi nhận được lệnh khám xét, các đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phát hiện 13.000 tài liệu ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida của ông Trump. Trong số đó, khoảng 100 tài liệu được xác định là tài liệu mật.

    Ngay sau đó, Bộ Tư pháo Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra do điều tra viên đặc biệt Jack Smith đứng đầu nhằm xác định chính xác xem liệu cựu Tổng thống có lưu trữ các tài liệu mật bất hợp pháp sau khi rời khỏi Nhà Trắng hay không. 

    Những tháng qua, các công tố viên đã thẩm vấn hàng chục nhân chứng bao gồm cả các trợ lý cấp cao và nhân viên tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump. Hầu hết các nhân chứng đã xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn ở thủ đô Washington D.C. Những tuần gần đây, đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Florida cũng đã nghe thêm lời khai của nhiều nhân chứng khác.

    Trong khi đó, ông Trump cũng từng cáo buộc thực tế Tổng thống đương nhiệm Joe Biden sở hữu hàng trăm chiếc hộp chứa các tài liệu mật ngay từ thời ông Barack Obama còn giữ quyền lãnh đạo.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-thong-bao-bi-truy-to-sap-phai-ra-hau-toa-vi-luu-tru-tai-lieu-mat-a578273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan