+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tiết lộ cách giải quyết xung đột Nga-Ukraine nếu trúng cử

    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng ông không ủng hộ bất kì bên nào trong xung đột Nga – Ukraine và sẽ giải quyết nó bằng cách đàm phán trực tiếp với Tổng thống đương nhiệm của hai nước.

    Theo Tass, ông Donald Trump cho biết nếu trúng cử Tổng thống Mỹ năm 2024, ông sẽ trực tiếp gặp mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky để đàm phán đi đến chấm dứt xung đột ở Ukraine.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN ngày 10/5, Cựu Tổng thống Mỹ chia sẻ: "Tôi không nghĩ về thắng thua. Tôi nghĩ về việc giải quyết ổn thỏa xung đột. Tôi sẽ hoàn thành việc đó trong 24 giờ và cần quyền lực của Tổng thống để làm điều đó".

    ong trump tiet lo cach giai quyet xung dot nga ukraine neu trung cu
    Ông Donald Trump trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với hãng tin CNN. Ảnh: CNN

    “Tôi sẽ gặp ông Putin. Tôi sẽ gặp ông Zelensky. Cả hai đều có điểm yếu và cả hai đều có điểm mạnh. Và trong vòng 24 giờ, cuộc chiến đó sẽ được giải quyết. Nó sẽ kết thúc”, ông Trump khẳng định.

    Khi được hỏi về Tổng thống Nga, ông Trump nhận định ông Putin là người rất thông minh nhưng đã phạm sai lầm khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Ông Trump cũng chỉ ra rằng còn quá sớm để coi Tổng thống Nga là tội phạm chiến tranh: “Nếu bạn nói ông ấy [ông Putin] là tội phạm chiến tranh, sẽ khó khăn hơn rất nhiều để đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột”.

    Trước đó, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trở lại trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng năm 2024 với tư cách ứng cử viên của Đảng Cộng hòa bất chấp việc đang bị điều tra và truy tố hình sự với hàng loạt các cáo buộc khác nhau.

    Giới phân tích nhận định, Cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 phần lớn sẽ là màn đối đầu giữa hai đối thủ cũ là ông Trump và ông Joe Biden. Tuy nhiên, theo nhiều cuộc khảo sát, cử tri Mỹ đều bày tỏ không muốn hai vị trên tham gia tranh cử.

    Phương Uyên (Theo Tass và SBS World News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tiet-lo-cach-giai-quyet-xung-dot-nga-ukraine-neu-trung-cu-a575083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan