+Aa-
    Zalo

    Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên được mời ăn tối ở Tử Cấm Thành

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu nhất từ phía Trung Quốc khi ông đến thăm chính thức Bắc Kinh chiều hôm nay (8/11).

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu nhất từ phía Trung Quốc khi ông đến thăm chính thức Bắc Kinh chiều hôm nay (8/11).

    Trung Quốc là điểm dừng chân thứ 3 sau Nhật Bản và Hàn Quốc của ông Trump trong chuyến công du dài nhất từ khi nhậm chức. Đi cùng với ông Trump là Đệ nhất phu nhân Melania và một phái đoàn bao gồm hàng chục quan chức cấp cao cũng như lãnh đạo doanh nghiệp.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh đã trải thảm đỏ để chào Tổng thống Mỹ, đáp lại thịnh tình của ông Trump khi Chủ tịch Tập Cận Bình đến Mỹ hồi tháng 4 vừa qua. Đặc biệt hơn ông Trump sẽ được Bắc Kinh đối đãi bằng một vinh dự chưa từng có đối với mọi Tổng thống Mỹ kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đó là dự yến tiệc bên trong Tử Cấm Thành.

    Ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên được mời ăn tối trong Tử Cấm Thành. Ảnh: SCMP

    Khu di sản thế giới đã được đóng cửa và thắt chặt an ninh từ trước khi ông Trump xuất hiện. Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân Melania, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã cùng nhau xem một buổi biểu diễn kinh kịch tại Tử Cấm Thành trước khi ăn tối cùng nhau.

    Nhận xét về sự ưu ái chưa từng có của nước chủ nhà đối với ông Trump, ông Ming Wang, Giáo sư chính trị tại Đại học George Mason (Mỹ) nói rằng Trung Quốc "sẽ ưu ái Tổng thống Trump bằng bữa tiệc chiêu đãi đặc biệt. Về cơ bản họ muốn vị khách của mình vui vẻ, mà điều này cũng có ích cho Trung Quốc". “Ông Tập muốn đón tiếp nhà lãnh đạo Mỹ gần giống như một vị vương giả", nhà nghiên cứu cho biết thêm.

    Trước khi dùng bữa, Tổng thống Mỹ và phu nhân đã cùng thưởng thức kinh kịch - loại hình nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Theo hãng tin Tân Hoa Xã, trong cuộc họp trước đó với ông Tập, ông Trump đã cho người đồng cấp Trung Quốc xem một đoạn video cháu gái ông, bé Arabella hát bằng tiếng Quan Thoại. Ông Tập sau đó đã khen ngợi con gái của Ivanka Trump về tiến bộ trong việc làm chủ ngôn ngữ tiếng Trung, thậm chí ông còn đùa rằng cô bé có thể được cho điểm "A +".

    Vào ngày mai (9/11), Tổng thống Mỹ sẽ tham dự một loạt các sự kiện tại Đại lễ đường Nhân dân bên cạnh quảng trường Thiên An Môn trước tham gia một bữa tiệc lớn. Một ngày sau đó, Đệ nhất phu nhân Melania sẽ tới vườn thú Bắc Kinh và ghé thăm một phần Vạn lý trường thành ở ngoại ô Bắc Kinh vào buổi chiều trước khi rời Trung Quốc.

    Mối quan hệ cá nhân giữa 2 nhà lãnh đạo Trung, Mỹ được cho là rất tích cực kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống hồi tháng 1/2017.

    Phương Phương(Theo CNN, SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tro-thanh-tong-thong-my-dau-tien-duoc-moi-an-toi-o-tu-cam-thanh-a208612.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan