+Aa-
    Zalo

    Ông Trump từng muốn bổ nhiệm ái nữ Ivanka làm lãnh đạo Ngân hàng Thế giới nhưng bị ngăn cản?

    • DSPL
    ĐS&PL Một nguồn tin giấu tên mới đây tiết lộ cựu Tổng thống Donald Trump từng có ý định bổ nhiệm ái nữ Ivanka Trump làm lãnh đạo Ngân hàng Thế giới nhưng đã bị ngăn cản.

    Intercept trích 2 nguồn tin ẩn danh cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có ý định và gần như đã chuẩn bị công bố kế hoạch bổ nhiệm ái nữ Ivanka Trump vào vị trí lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) hồi tháng 1/2019. Tuy nhiên, quyết định này đã bị ngăn cản bởi Bộ trưởng Tài chính khi ấy là ông Steven Munich.

    Được biết, vị trí lãnh đạo của WB từ trước đến nay luôn do Mỹ lựa chọn. Khi cựu lãnh đạo Jim Yong Kim từ chức vào tháng 1/2019, đã có nhiều nguồn tin cho rằng con gái lớn của ông Trump sẽ được chọn làm người thay thế. Tuy nhiên, việc này đã không xảy ra.

    ivanka trump
    Thời còn ở tại Nhà Trắng, cô Ivanka Trump đóng vai trò quan trọng trong chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

    Vào tháng 4/2019, ông Trump từng trả lời phỏng vấn với tờ Atlantic, cho biết: "Tôi từng nghĩ đến việc sẽ bổ nhiệm Ivanka vào WB, cô ấy rất phù hợp với vị trí này vì cô ấy rất giỏi các con số. Tuy nhiên, nhiều người sẽ nói rằng việc này là lạm dụng quyền lực dù điều đó không liên quan gì. Ivanka đáng lẽ đã trở thành một lãnh đạo tuyệt vời".

    Trong khi đó, Ivanka Trump cho biết cha cô đã đề nghị cô đảm nhận vị trí này nhưng cô đã từ chối. Ái nữ cựu tổng thống cho biết thời điểm ấy, cô hài lòng với công việc cố vấn cho cha mình ở Nhà Trắng.

    Được biết, cô Ivanka đã đảm nhiệm vị trí cố vấn cấp cao Nhà Trắng trong suốt 4 năm cha cô tại vị. Cô đã hỗ trợ cha mình bổ nhiệm lãnh đạo mới cho WB là ông David Malpass, Thứ trưởng Tài chính Mỹ khi ấy. Tuy nhiên, lựa chọn này được cho là đã gây nhiều tranh cãi.

    Từ trước, ông Trump đã rất nhiều lần thể hiện sự tin tưởng và khen ngợi con gái lớn của mình. Vào tháng 4/2019, cựu tổng thống Mỹ thậm chí còn đánh giá cao khả năng con gái tranh cử tổng thống. Ông từng nói: "Nếu Ivanka muốn tham gia tranh cử, tôi tin là cô ấy sẽ rẩt khó bị đánh bại".

    Bên cạnh đó, ông Rick Gates, cựu cố vấn của ông Trump cho biết cựu tổng thống từng muốn chọn cô Ivanka làm "phó tướng" trong cuộc bầu cử năm 2016. 

    Trong vai trò cố vấn tổng thống, Ivanka Trump đã trải qua một số khoảnh khắc khó xử trong lĩnh vực ngoại giao, từ việc đảm nhận vị trí của cha cô tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg (Đức) vào năm 2017 việc bị ghi hình ở Osaka (Nhật Bản) hai năm sau đó khi cố gắng tham gia một cuộc trò chuyện giữa các nhà lãnh đạo thế giới.

    Trong những ngày cuối nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, đã có nhiều đồn đoán được đưa ra về kế hoạch trong tương lai của cô Ivanka Trump bao gồm khả năng cô sẽ tranh cử chức thượng nghị sĩ vào năm 2022. Tuy nhiên, kể từ khi rời Nhà Trắng, vợ chồng Ivanka Trump đã chọn cuộc sống kín tiếng hơn. Ái nữ cựu tổng thống cũng xác nhận cô không có kế hoạch tranh cử thượng nghị sĩ. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tung-muon-bo-nhiem-ai-nu-ivanka-lam-lanh-dao-ngan-hang-the-gioi-nhung-bi-ngan-can-a516017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan