+Aa-
    Zalo

    Ông Trump từng nổi giận vì cấp dưới không kết nối cuộc gọi của ông Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Không ít lần Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những cuộc điện đàm quan trọng cùng với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Không ít lần Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những cuộc điện đàm quan trọng cùng với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Tống thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). Ảnh: REUTERS

    Tạp chí Business Insider vào ngày 3/1 cho biết, trong tháng 12 vừa qua, chuyên gia an ninh Peter Bergen đã xuất bản cuốn sách "Trump và các tướng lĩnh: Cái giá của sự hỗn loạn". Cuốn sách tổng hợp nhiều câu chuyện về hình ảnh nước Mỹ dưới thời một vị tổng thống thường xuyên bất đồng với cấp dưới của mình.

    Theo đó, cuốn sách thuật lại các đoạn đối thoại căng thẳng giữa ông Trump và các quan chức Washington do tác giả tự thu thập. Trong đó có lần Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trách cấp dưới vì không thể sắp xếp một cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Cụ thể, vào ngày 27/1/2017, chỉ vài tuần sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp vị khách đầu tiên là Thủ tướng Anh Theresa May. Trước câu hỏi Thủ tưởng May về việc điện đàm với Tổng thống Nga Putin, ông Trump trả lời: "Tôi chưa nói chuyện với ông ấy".

    Cố vấn an ninh quốc gia lúc đó là ông Michael Flynn đã cúi xuống nói với ông Trump: "Thưa Ngài Tổng thống, bây giờ chúng tôi đang sắp sếp cuộc điện đàm. Tổng thống Putin đã gọi đến vài ngày trước, nhưng chúng tôi chưa thể xếp nó vào lịch làm việc của Ngài."

    Khi nghe xong thông báo của ông Flynn, Tổng thống Trump đã nổi giận và phản ứng vô cùng gay gắt: "Anh đang đùa à? Ông Vladimir Putin đã cố gọi cho tôi, còn anh thì không nối máy cho tôi? Anh đang nghĩ gì vậy?"

    Cựu Cố vấn Michael Flynn lý giải rằng có quá nhiều người gọi đến và ông đã cố gắng quản lý những ai có thể được nối máy với Tổng thống nhưng ông Trump vẫn không hài lòng về cách trả lời này.

    Ông Trump coi cuộc gọi với Tổng thống Nga là rất quan trọng.

    Ngay ngày hôm sau, Tổng thống Mỹ đã có cuộc điện đàm kéo dài một giờ đồng hồ với người đồng cấp Nga. Các ghi chép của Nhà Trắng cho biết cuộc gọi xoay quanh nhiều chủ đề, gồm cuộc chiến chống khủng bố, vấn đề Syria và việc cải thiện quan hệ Mỹ - Nga.

    Hai vị Tổng thống Mỹ và Nga đều có chung quan điểm về quyết tâm chống khủng bố. Ảnh: POLITICO

    Đây không phải lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo dành nhiều thời gian như vậy để trao đổi qua điện thoại.

    Vào những ngày cuối cùng của năm vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ.

    Cụ thể, Điện Kremlin thông báo ông Putin đã gửi lời cảm ơn ông Trump trong cuộc điện đàm ngày 29/12 và cho biết thông tin khủng bố đến từ các cơ quan tình báo nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

    Phát ngôn viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông tin rằng các nguồn tin do Mỹ cung cấp đã giúp cơ quan này bắt được hai công dân Nga có kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại các địa điểm công cộng ở TP St. Petersburg trong lễ mừng năm mới.

    Tháng 12/2017, theo tiết lộ từ Nhà Trắng, ông Putin cũng từng điện đàm và cảm ơn ông Trump về một cảnh báo khác từ cơ quan tình báo Mỹ đã giúp Nga ngăn chặn một âm mưu khủng bố cũng tại St Petersburg.

    Trong cuộc điện đàm hôm 29/12 vừa qua, điện Kremlin cho biết ông Putin đã hứa sẽ đáp lại bằng thông tin tình báo về các mối đe dọa khủng bố nhắm đến nước Mỹ.

    Thời gian qua, Quan hệ giữa Washington và Moscow đã dần trở nên xấu đi nhưng cá nhân ông Trump và ông Putin vẫn cùng quan điểm về quyết tâm chống khủng bố và từng cam kết hợp tác với nhau về vấn đề này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tung-noi-gian-vi-cap-duoi-khong-ket-noi-cuoc-goi-cua-ong-putin-a307003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan