+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tụt hạng trong cuộc thăm dò của đảng Cộng hòa

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc thăm dò mới đây của đảng Cộng hòa, Thống đốc Florida Ron DeSantis đã vượt qua cựu Tổng thống Donald Trump với cách biệt 23 điểm.

    Cuộc thăm dò của Đại học USA Today-Suffolk cho biết, khoảng 56% cử tri đảng Cộng hòa hoặc ngả về đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chọn Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Trong khi đó, tỉ lệ này của cựu Tổng thống Donald Trump chỉ khoảng 33%.

    Hơn 60% người được hỏi nói rằng họ muốn một ứng cử viên sẽ tiếp tục các chính sách của của ông Trump nhưng không phải là ông Trump. Chỉ có 31% người muốn cựu tổng thống tiếp tục tranh cử. Đây được xem là một sự tụt hạng của cựu Tổng thống Trump bởi trong các cuộc thăm dò trước đó, ông dẫn dầu đanh sách các ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa và xếp trên ông DeSantis với cách biệt sát sao.

    Cuộc thăm dò cũng cho thấy tỉ lệ ủng hộ của ông Trump đã giảm từ 75% hồi tháng 10 xuống còn 64% trong tháng 12. Tỉ lệ phản đối ông cũng đã tăng từ 18% lên 23% trong cùng khoảng thời gian. 

    cuu tong thong donald trump
    Vị thể của cựu Tổng thống Donald Trump trong đảng Cộng hòa đang giảm sút. Ảnh: CNN 

    Kết quả thăm dò chỉ ra Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đang dẫn trước ông Trump với tỉ lệ lần lượt là 47% so với 40%. Trong khi đó, ông DeSantis đã dẫn trước ông Biden với cách biệt khoảng 4 điểm, theo tỉ lệ 47% so với 43%.

    Gần 2/3 cử tri Cộng hòa hoặc ngả về Cộng hòa muốn ông DeSantis tranh cử tổng thống vào năm 2024. Trong khi đó, tỉ lệ phản đối Thống đốc Florida chỉ có khoảng 24%. 

    David Paleologos, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Đại học Suffolk, lý giải, các cử tri đảng Cộng hòa đang mong muốn những chính sách của ông Trump tiếp tục nhưng không phải ông tiếp tục lãnh đạo. 

    Vào tháng trước, cựu Tổng thống Donald Trump đã trở thành người đầu tiên công bố kế hoạch tái tranh cử tổng thống năm 2024. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò trong thời gian qua cho thấy vị thế của ông đang dần suy yếu. 

    Với nhiều thành viên đảng Cộng hòa, ông Trump là nguyên nhân gây ra kết quả đáng thất vọng của đảng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua. Nhiều ứng viên được ông ủng hộ đã thua tại các cuộc bỏ phiếu quan trọng. 

    Cựu tổng thống hiện cũng đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ một số đảng viên Cộng hòa về bữa tối của ông với rapper Kanye West và người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng Nick Fuentes. Hai nhân vật này gây phấn nỗ vì tư tưởng ủng hộ chủ nghĩa bài Do Thái. 

    Tuy nhiên, lên tiếng giải thích về bữa tối gây tranh cãi, ông Trump khẳng định không biết về quan điểm của ông Fuentes trước khi gặp ông này. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tut-hang-trong-cuoc-tham-do-cua-dang-cong-hoa-a560510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan