+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố có thể giải quyết xung đột Ukraine "trong một ngày"

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây khẳng định ông sẽ mất "không quá một ngày" để giải quyết cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine hiện nay.

    Tại Hội nghị Hành động Chính trị của đảng Cộng hoà (CPAC) tối 4/3 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu kéo dài 1 giờ 45 phút. Tại sự kiện này, ông Trump đã không nhắc đến các cáo buộc "gian lận bầu cử" trước đây liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

    Thay vào đó, cựu tổng thống Mỹ đã đề cập tới một vấn đề "nóng" được cử tri quan tâm hiện nay, đó là cuộc xung đột tại Ukraine. 

    cuu tong thong trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters 

    Cụ thể, ông Trump nhận xét Mỹ nên ngừng chi hàng tỷ USD để cho Ukraine. Đồng thời, ông tuyên bố có thể kết thúc cuộc xung đột "trong một ngày" nếu được bầu làm tổng thống Mỹ năm 2024. 

    Ông Trump nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông khi đắc cử sẽ là ngăn Mỹ "lún vào cuộc chiến tốn kém và không có hồi kết". Ông tiếp tục: "Trước khi trở lại phòng Bầu dục, tôi sẽ giải quyết cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Mọi thứ sẽ được sắp đặt một cách nhanh chóng. Tôi sẽ giải quyết các vấn đề, trong không quá một ngày".

    Cựu tổng thống nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không trở thành một đảng sẽ gửi tiền viện trợ không giới hạn cho các cuộc chiến ở nước ngoài. Các cựu binh của chúng ta, chúng ta chưa thể làm gì cho họ, họ vẫn phải ngủ ngoài tiết trời giá lạnh".

    Minh Hạnh (Theo Telegraph) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-co-the-giai-quyet-xung-dot-ukraine-trong-mot-ngay-a567781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan