+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố lệnh trừng phạt Triều Tiên chưa được dỡ bỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump dự kiến họp báo lúc 14h30 Singapore (13h30 Hà Nội), để công bố thỏa thuận ký với lãnh đạo Kim Jong-un, sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Tổng thống Donald Trump dự kiến họp báo lúc 14h30 Singapore (13h30 Hà Nội), để công bố thỏa thuận ký với lãnh đạo Kim Jong-un, sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un(phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều - Ảnh: Getty.

    16h20:

    Họp báo kết thúc

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố kết thúc cuộc họp báo. - Ảnh: CNN.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố kết thúc cuộc họp báo.


    16h19:

    "Chúng tôi có tin tình báo rất tốt, đủ để xác nhận kho vũ khí hạt nhân của họ rất đáng kể", Tổng thống Trump tuyên bố. Tuy nhiên, ông khẳng định Triều Tiên có thể phi hạt nhân hóa rất nhanh.

    16h10:

    Mỹ sẽ không phải trả tiền cho việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên

    Trước lo ngại cho rằng chính phủ Triều Tiên không thể đáp ứng chi phí phi hạt nhân hóa khi phải chịu các lệnh cấm vận, ông Trump tuyên bố Hàn Quốc và Nhật Bản có thể hỗ trợ tài chính cho nước này. "Nước Mỹ sẽ không phải giúp họ", Tổng thống Mỹ khẳng định.

    16h00:

    Tổng thống Donald Trump không muốn đe dọa Triều Tiên trong cuộc đàm phán với lãnh đạo Kim Jong-un vì bất kỳ xung đột nào liên quan tới Triều Tiên.

    15h46:

    Lệnh trừng phạt Triều Tiên chưa được dỡ bỏ

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Straits Times

    Các lệnh trừng phạt vẫn được giữ tuy nhiên ông Trump hi vọng chúng được dỡ bỏ. "Các biện pháp trừng phạt sẽ được xóa bỏ khi chúng tôi chắc chắn rằng vũ khí hạt nhân không còn là một yếu tố gây lo ngại nữa", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

    Ông Trump cũng khẳng định rằng về mặt khoa học, phi hạt nhân hóa là quá trình mất nhiều thời gian.

    15h45:

    Ông Donald khen ngợi khả năng điều hành đất nước của Kim Jong-un

    "Ông ấy là người rất tài năng khi phải đảm nhận trọng trách khi mới 26 tuổi và đã thực hiện được điều đó một cách cứng rắn", Tổng thống phát biểu khi phóng viên hỏi về cách điều hành đất nước của ông Kim Jong-un.

    15h40:

    Tổng thống Mỹ  tuyên bố sẽ chấm dứt 'các cuộc tập trận' với Hàn Quốc

    Tổng thống Mỹ tuyên bố Chiến tranh Triều Tiên sẽ "sớm chấm dứt", đồng thời tiết lộ Mỹ sẽ ngừng các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc.

    15h35:

    Ông Trump mời ông Kim đến Nhà Trắng vào thời điểm thích hợp

    Ông Donald Trump nói rằng ông muốn đến đến Bình Nhưỡng vào thời điểm thích hợp và cũng sẽ mời ông Kim đến Nhà Trắng “vào thời điểm thích hợp”.

    15h30:

    Ông Trump: Triều Tiên đồng ý phá hủy 'bãi thử động cơ tên lửa chính'

    Tổng thống Mỹ đề cao thỏa thuận ký với Triều Tiên thông qua việc tuyên bố lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra "cam kết chắc chắn" về vấn đề phi hạt nhân hóa, theo Guardian.

    Ong Donald Trump nói rằng, sau khi thỏa thuận được ký, Kim Jong-un đã đồng ý rằng sẽ phá hủy "bãi thử động cơ tên lửa chính" của Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ nói đùa về việc cảm thấy không thoải mái trước quá nhiều phóng viên và mời họ đặt câu hỏi.

    15h21:

    Sự thay đổi là có thể

    Tổng thống Donald Trump phát biểu trong lễ họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều. Ảnh: Strait Times.

    Tổng thống Donald Trump cảm ơn ông Kim Jong-un đã có một bước đi táo bạo cho người dân của mình. Điều này cho tháy rằng sự thay đổi thực sự là có thể, ông Trump nói.

    15h20:

    Tổng thống Donald Trump cảm ơn Singapore đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều. Ông chủ Nhà Trắng cũng cảm ơn cảm ơn Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng chung tay cho một cuộc gặp gỡ chưa từng có tiền lệ diễn ra.


    Tổng thống Mỹ bước lên sân khấu bắt đầu họp báo

    Trump nói rằng Triều Tiên có tiềm năng trở thành một nơi tuyệt vời. Ông cảm ơn Singapore đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh và vinh danh các lãnh đạo của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

    Ông cảm ơn Kim Jong-un đã thực hiện bước đi táo bạo cho người dân của mình. Điều đó chứng minh rằng thay đổi thực sự là điều có thể thực hiện

    "Cuộc họp trung thực, trực tiếp và hiệu quả. Đối thủ thực sự có thể trở thành bạn bè. Không có giới hạn với những gì Triều Tiên có thể đạt được khi họ từ bỏ vũ khí hạt nhân và theo đuổi phát triển thương mại", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

    15h15:

    Ông Trump đã đến địa điểm họp báo

    14h35:

    Tối nay, ông Kim Jong-un sẽ rời Singapore

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Guardian.

    Straits Times đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ rời Singapore trong khoảng thời gian từ 21h tới nửa đêm. Hai máy bay Boeing 747 của hãng hàng không Air China, một trong số đó là chiếc từng đưa ông tới Singapore hôm 10/6, đang trên lộ trình đến sân bay Changi.

    Tiết lộ nội dung thỏa thuận giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

    Lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ ký thỏa thuận. Ảnh: Straits Times.

    4 trọng điểm của thỏa thuận từ ảnh chụp văn bản được ký kết bởi 2 nhà lãnh đạo:

    - Mỹ và Triều Tiên cam kết thiết lập quan hệ Mỹ - Triều mới phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước vì hòa bình và thịnh vượng

    - Hai nước sẽ cùng cố gắng xây dựng một chế độ ổn định và hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên.

    - Tái khẳng định Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27/4/2018, Triều Tiên cam kết hướng đến phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên.

    - Mỹ và Triều Tiên cam kết truy tìm hài cốt tù nhân chiến tranh, bao gồm việc đưa những người đã được nhận dạng về nước ngay lập tức.

    GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-lenh-trung-phat-trieu-tien-chua-duoc-do-bo-a232713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan