+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố tái tranh cử, "ái nữ" Ivanka nói không can dự

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cựu Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch tái tranh cử năm 2024, con gái lớn của ông Ivanka Trump cho biết cô sẽ không can dự vào chính trị nữa.

    Ngày 15/11 (giờ địa phương), Ivanka Trump, "ái nữ" nhà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã lên tiếng sau khi cha cô tuyên bố tái tranh cử năm 2024. 

    Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, Ivanka Trump viết: "Tôi rất yêu và kính trọng cha mình. Nhưng thời gian này, tôi đang dành sự ưu tiên cho các con tôi và cuộc sống riêng tư chúng tôi đã cùng nhau tạo dựng. Tôi không có kế hoạch can dự vào chính trị. Tôi vẫn dành cho cha mình sự yêu thương và ủng hộ nhưng tôi sẽ làm điều đó bên ngoài lĩnh vực chính trị. Tôi rất biết ơn và vinh dự vì đã có thời gian phục vụ người Mỹ, tôi sẽ luôn tự hào về những gì chính quyền chúng tôi đã đạt được".

    ai nu ivanka trump
    Ivanka Trump từng đóng vai trò quan trọng trong nhiệm kỳ của cha mình, cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, Ivanka Trump và chồng Jared Kushner từng đảm nhận vị trí cố vấn cấp cao Nhà Trắng trong 4 năm nhiệm kỳ đầu tiên của cựu Tổng thống Donald Trump. Cặp đôi từng có nhiều đóng góp trong chiến dịch tranh cử của cha trong 2 năm 2016 và 2020. Trong năm 2015, Ivanka Trump cũng gây ấn tượng khi giới thiệu ông Donald Trump tại sự kiện khởi động chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa.

    Tuy nhiên, kể từ khi ông Trump rời Nhà Trắng, vợ chồng Ivanka Trump được cho là đã xây dựng cuộc sống mới, riêng tư hơn tại Miami. Cặp đôi cũng ít tham gia vào những tuyên bố thiếu căn cứ của cha về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

    Trong ngày 15/11, cựu Tổng thống Trump đã chính thức công bố kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024 tại dinh thự riêng Mar-a-Lago ở Florida. Jared Kushner đã tới tham gia sự kiện này, trong khi đó, Ivanka Trump được cho là đã vắng mặt. 

    Trước khi đưa ra tuyên bố chính thức về việc tái tranh cử, ông Trump đã có thời gian dài úp mở về dự định này kể từ khi rời Nhà Trắng. Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong thời điểm kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của đảng Cộng hòa không như mong đợi. Trong đó, những ứng viên được ông ủng hộ đã không thật sự thành công tại cuộc đua của họ. Điều này khiến nhiều người cho rằng đảng Cộng hòa đã đến lúc cần "bước tiếp" mà không cần tới ông Trump.

    Dù vậy, cựu tổng thống vẫn bày tỏ sự tự tin khi tuyên bố tái trảnh cử. Ông nói: "Sự trở lại của nước Mỹ sẽ bắt đầu ngay bây giờ".

    Minh Hạnh (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-tai-tranh-cu-ai-nu-ivanka-noi-khong-can-du-a557448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan