+Aa-
    Zalo

    Ông Trump úp mở về "cách duy nhất có tác dụng" trong vấn đề Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã cho rằng, các chính quyền tiền nhiệm đều gặp thất bại về vấn đề Triều Tiên và cho rằng “chỉ có một cách duy nhất phát huy tác dụng”.

    Tổng thống Donald Trump đã cho rằng, các chính quyền tiền nhiệm đều gặp thất bại về vấn đề Triều Tiên và cho rằng “chỉ có một cách duy nhất phát huy tác dụng”.

    Trong hai đoạn tweet ông Trump đăng chiều 7/10, ông Trump viết rằng, những thỏa thuận trước đây với Triều Tiên đều đã bị vi phạm.

    “Các tổng thống và chính quyền trước đây đã đối thoại với Triều Tiên trong 25 năm, các thỏa thuận đã đạt được và rất nhiều tiền đã được chi… nhưng không có tác dụng, các thỏa thuận bị vi phạm trước khi khô mực, biến những nhà đàm phán Mỹ trở thành kẻ ngốc”, ông Trump viết.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    “Xin lỗi, nhưng chỉ có một thứ sẽ có tác dụng”, Tổng thống Mỹ nhắn nhủ. Khi được các phóng viên hỏi về đoạn tweet này, ông Trump chỉ nói: “Bạn sẽ sớm biết thôi”, báo Thanh niên đăng tải.

    Đây không phải lần đầu tiên ông Trump dùng mạng xã hội để thách thức Triều Tiên hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người mà ông Trump gọi là “Người tên lửa” vì Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

    Trước đó, ông Trump nói rằng Mỹ sẽ “phải làm bất kỳ điều gì cần làm” để ngăn ngừa Triều Tiên tiếp tục đe dọa trong cuộc họp với các lãnh đạo quân đội Mỹ vào tuần trước. “Chúng ta sẽ làm bất kỳ điều gì phải làm để ngăn chặn điều đó xảy ra, và điều đó sẽ được làm nếu cần thiết, hãy tin tôi”, ông Trump nói.

    Theo VnExpress, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đề cập đến Iran và Triều Tiên một ngày sau khi khi được hỏi về bình luận "sự tĩnh lặng trước bão" của ông Trump. Lầu Năm Góc chuyển câu hỏi đề nghị làm rõ đó cho Nhà Trắng và cho hay nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng là "trình bày với Tổng thống các lựa chọn quân sự và thực hiện mệnh lệnh".

    Tổng thống Trump đã nhiều lần cho thấy rằng ông không còn hứng thú với việc đối thoại với Triều Tiên. Ngày 1/10, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố ý tưởng đối thoại với Bình Nhưỡng là một việc “lãng phí thời gian”, báo Dân trí cho biết. Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9, ông Trump cũng tuyên bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu đó là biện pháp cần thiết để bảo vệ Mỹ và các đồng minh trước mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-up-mo-ve-cach-duy-nhat-co-tac-dung-trong-van-de-trieu-tien-a204532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan