+Aa-
    Zalo

    Ông Trump và đảng Cộng hòa phản đối điều chỉnh quy tắc tranh luận sau cuộc “so găng” hỗn loạn

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy ban tranh luận Tổng thống Mỹ 2020 mới đây cho biết họ sẽ thay đổi một vài quy tắc để đảm bảo những cuộc tranh luận có trật tự hơn về sau.

    Ủy ban tranh luận Tổng thống Mỹ 2020 mới đây cho biết họ sẽ thay đổi một vài quy tắc để đảm bảo những cuộc tranh luận có trật tự hơn về sau, nhưng điều này đang “vấp” phải sự phản đối gay gắt từ phía ông Trump.

    Cụ thể, đảng Cộng hòa và chiến dịch tranh cử của ông Trump cảnh báo sẽ phản đối bất cứ thay đổi quy tắc tranh luận nào sau cuộc “đối đầu” trực tiếp đầu tiên ở Cleveland. "Chúng tôi không muốn thay đổi nào cả", cố vấn cấp cao cho chiến dịch Jason Miller trả lời báo chí ngày 1/10.

    Cùng ngày, ông Trump chia sẻ quan điểm về việc sửa đổi quy tắc trên Twitter: "Tại sao tôi phải cho phép Ủy ban Tranh luận thay đổi quy tắc cho cuộc tranh luận thứ hai và thứ ba khi mà tôi đã chiến thắng dễ dàng trong lần đầu tiên".

    Bên cạnh đó, bà Ronna McDaniel – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa cũng nói rằng Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) không nên thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào mà không có sự ủng hộ của cả hai bên, và các quy tắc không nên bị thay đổi giữa chừng.

    “Tôi hy vọng ủy ban không thay đổi các quy tắc bởi như thế họ sẽ một lần nữa bảo vệ Joe Biden", bà McDaniel nói.

    Tuy nhiên, bà lại ủng hộ một thay đổi là người điều hành không chuyển chủ đề cho đến khi ứng viên trả lời xong câu hỏi.

    Ông Trump và đảng Cộng hòa không đồng tình với việc thay đổi quy tắc tranh luận sau cuộc "đối đầu" trực tiếp đầu tiên.

    Trong khi đó, phía ông Biden lại ủng hộ việc thay đổi quy tắc và cam kết sẽ tuân thủ quy tắc. Ông Biden thậm chí còn đưa ra đề xuất, Ủy ban tranh luận nên yêu cầu ứng cử viên phải tắt mic nếu không phát biểu.

    Cho tới hiện tại, Ủy ban tranh luận Tổng thống Mỹ vẫn chưa tiết lộ cụ thể về những thay đổi sắp tới, nhưng các nguồn thạo tin cho hay, trong số các thay đổi đó sẽ có quy định trao quyền cho người dẫn chương trình tắt micro của ứng viên, tránh xảy ra tình trạng hỗn loạn như cuộc tranh luận đầu tiên.

    Thế nhưng, nhà báo đài Fox News Chris Wallace – người điều phối cuộc “so găng” đầu tiên chia sẻ với New York Times rằng ông phản đối việc người cầm trịch có quyền tắt micro của ứng viên vì điều đó sẽ không thể giảm bớt những lần ngắt lời nhau giữa họ.

    Được biết, ông Trump và ông Biden sẽ tiếp tục gặp nhau trong 2 cuộc tranh luận trực tiếp, diễn ra vào 21h ngày 15/10 (8h sáng 16/10 giờ Hà Nội) tại Florida do người dẫn chương trình của C-SPAN Steve Scully điều hành, và 21h ngày 22/10 (8h sáng 23/10) tại Tennessee do nhà báo Kristen Welker của NBC News điều phối.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-va-dang-cong-hoa-phan-doi-dieu-chinh-quy-tac-tranh-luan-sau-cuoc-so-gang-hon-loan-a341010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan