+Aa-
    Zalo

    Ông Trump vẫn "tẩy chay" dù Twitter về tay tỷ phú Elon Musk

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết không quay lại Twitter mà sẽ sử dụng một nền tảng truyền thông xã hội của riêng ông để làm kênh phát ngôn duy nhất.

    Ngày 25/4 (giờ Mỹ), Twitter đăng tải thông báo rằng họ và tỷ phú Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại với giá 44 tỉ USD.

    Sau khi hoàn thành giao dịch, Twitter sẽ trở thành một công ty tư nhân. Từ đó, vị tỉ phú 50 tuổi này sẽ được chuyển giao quyền kiểm soát Twitter, nền tảng truyền thông mạng xã hội có hàng trăm triệu người dùng, bao gồm cả các nhà lãnh đạo toàn cầu.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người trước đó đã bị cấm sử dụng Twitter do vụ bạo loạn Đồi Capitol, cho biết ông sẽ không quay lại nền tảng mạng xã hội này.

    "Chắc chắn là không, tôi sẽ không quay lại Twitter", ông Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn cùng ngày với Fox News.

    ong trump van tay chay du twitter ve tay ty phu elon musk 01
    Ông Trump sẽ không quay lại Twitter dù nền tảng này được tỷ phú Elon Musk mua lại. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Cựu Tổng thống Mỹ nói rằng không quay lại Twitter mà sẽ ở lại mạng Truth Social, một nền tảng truyền thông xã hội của riêng ông để làm kênh phát ngôn duy nhất.

    Ông Trump cho biết thêm rằng Truth Social đã được phát hành vào tháng trước và đang đạt hàng triệu người dùng. Ông cũng sẽ chính thức gia nhập nền tảng này trong vòng 7 ngày tới.

    Chia sẻ thêm với Fox News, cựu Tổng thống Trump nói rằng ông ủng hộ thương vụ Twitter vì tin rằng Elon Musk có thể cải thiện nó và vị tỷ phủ này "là một người tốt".

    Sau cuộc bạo động Đồi Capitol ngày 6/1/2021, nhiều nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Twitter, Facebook hay Instagram, đã cấm vĩnh viễn tài khoản của ông Donald Trump.

    Phía Twitter cho biết quyết định được đưa ra xét đến "nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực". Ông Trump khi đó có hơn 80 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

    Theo Fox News, ông Trump không muốn bình luận về việc liệu ông có mối quan hệ với tỷ phú Musk hay không.

    Một nguồn tin nói với Fox News rằng ông Trump và tỷ phú Musk có mối quan hệ rất tốt. Nguồn tin cho biết, ông Trump đã bảo vệ tỷ phú Musk vào năm 2018 khi CEO Tesla bị buộc tội gian lận chứng khoán vì những dòng tweet gây hiểu lầm về một thỏa thuận tiềm năng để đưa Tesla trở thành tư nhân.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-van-tay-chay-du-twitter-ve-tay-ty-phu-elon-musk-a535429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan