Ông Trump: Vụ xả súng ở Las Vegas là 'hành động của ác quỷ thật sự'


Thứ 3, 03/10/2017 | 00:02


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald mô tả vụ xả súng khiến ít nhất 59 người thiệt mạng ở Las Vegas là "hành động của ác quỷ thật sự".

Tổng thống Mỹ Donald mô tả vụ xả súng khiến ít nhất 59 người thiệt mạng ở Las Vegas là "hành động của ác quỷ thật sự".

Phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp gửi, Tổng thống Donald Trump cho biết đang phải chịu đựng "nỗi buồn, cú sốc và sự đau buồn" từ cuộc tấn công - vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước này.

“Hỡi các những người dân Mỹ, chúng ta hôm nay cùng sát bên nhau trong nỗi đau buồn, và sự bàng hoàng. Tối qua, một tay súng đã xả súng vào đám đông ở lễ hội âm nhạc tại Las Vegas. Hắn đã giết hại hơn 50 người và khiến hàng trăm người khác bị thương”, Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) và bà Melania Trump cùng Phó tổng thống Mike Pence - Ảnh: Reuters.

“Đây là một hành động của ác quỷ. FBI và Bộ An ninh Nội địa đang phối hợp chặt chẽ với giới chức địa phương để thực hiện điều tra. Họ sẽ đưa ra thông tin tới mọi người”, ông Trump nói thêm và tuyên bố tội ác này sẽ không thể phá hủy sự đoàn kết của người Mỹ.

"Tôi muốn cảm ơn Sở cảnh sát Las Vegas Las Vegas và tất cả những người phản ứng đầu tiên vì những nỗ lực dũng cảm của họ", ông Trump khen ngợi những người này "vì đã cứu sống rất nhiều" đồng thời phát hiện nhanh chóng tìm tay súng. "Tốc độ mà họ hành động là kỳ diệu và ngăn chặn thêm những người khác bị cướp đi sự sống".

Tổng thống Mỹ cho biết, ông sẽ tới Las Vegas vào ngày 4/10 tới để gặp gỡ các gia đình nạn nân và cơ quan cứu hộ khẩn cấp ở đây.

Giới chức Mỹ chưa xác nhận liệu đây có phải một vụ tấn công khủng bố hay không.

Vụ xả súng xảy ra tối hôm 1/10, trong sự kiện âm nhạc Route 91 Harvest, Las Vegas. Kẻ tấn công, được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi. Paddock đã xả súng xuống đám đông tại Route 91 Harvest từ tầng 32 của một khách sạn gần đó. Cảnh sát cho biết sau đó tên này đã tự sát. Vụ tấn công đã khiên 59 người thiệt mạng và 525 người bị thương.

Các nhà điều tra của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ đã không tìm thấy mối liên hệ giữa vụ xả súng tại Las Vegas và các nhóm khủng bố quốc tế sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm.

Trong một tuyên bố ngắn, đại diện đặc biệt của FBI, Aaron Rouse, cho biết Cục này đã "xác định cho đến thời điểm này không có mối liên hệ giữa một nhóm khủng bố quốc tế".

(Theo NBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-vu-xa-sung-o-las-vegas-la-hanh-dong-cua-ac-quy-that-su-a203824.html