+Aa-
    Zalo

    Ông Trump yêu cầu điều tra liên bang vụ công dân Mỹ bị cảnh sát đè gối đến tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL "Tôi chia sẻ nỗi buồn với họ. Chứng kiến chuyện đó xảy ra thật khủng khiếp, không gì có thể biện minh", Tổng thống Trump nói.

    "Tôi đã nói chuyện với các thành viên gia đình, những con người tuyệt vời. Tôi chia sẻ nỗi buồn với họ. Chứng kiến chuyện đó xảy ra thật khủng khiếp, không gì có thể biện minh", Tổng thống Trump nói.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

    NBC News đưa tin, ngày 29/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã trò chuyện trực tiếp với gia đình của George Floyd, người Mỹ gốc Phi thiệt mạng sau khi bị cảnh sát đè chân lên cổ.

    "Tôi đã nói chuyện với các thành viên gia đình, những con người tuyệt vời. Tôi chia sẻ nỗi buồn với họ. Chứng kiến chuyện đó xảy ra thật khủng khiếp, không gì có thể biện minh", Tổng thống Trump nói.

    Ông Trump khẳng định đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ khởi động cuộc điều tra liên bang đối với cái chết của Floyd, đồng thời bày tỏ hy vọng "mọi việc được xử lý công bằng".

    Về bất ổn tại Minneapolis, Tổng thống Trump khẳng định ủng hộ các cuộc biểu tình hòa bình nhưng không thể cho phép biểu tình biến tướng "thành tình trạng hỗn loạn và vô chính phủ".

    "Tôi thấu hiểu nỗi đau và sự tổn thương. Người dân thực sự đã trải qua nhiều đau thương. Gia đình của George có quyền đòi công lý, và người dân Minnesota có quyền sống trong sự an toàn", ông Trump nói.

    Liên quan đến vụ việc này, theo Hãng tin AFP, ông Derek Chauvin là một trong 4 cảnh sát đã bị sa thải ngay sau khi đoạn video ghi lại cảnh sát hại ông Floyd do một người qua đường ghi lại được công bố.

    Trong video đó, ông Derek Chauvin được xác định sau đó chính là người đã dùng đầu gối ghì chặt ông Floyd xuống mặt đường và chẹt cổ ông trong ít nhất 5 phút cho tới chết. Sự việc xảy ra ngày 25/5.

    Cái chết tức tưởi của ông Floyd 46 tuổi và sự việc thêm một người da đen nữa bị cảnh sát da trắng giết đã làm bùng phát nhiều ngày biểu tình liên tục tại thành phố Minneapolis, thành phố lớn nhất của bang Minnesota và ở nhiều thành phố khác ở Mỹ.

    Tới nay hàng trăm cửa hàng đã bị tàn phá và một sở cảnh sát bị đốt cháy trong các cuộc biểu tình. Dư luận phản đối tăng nhiệt sau khi chính quyền liên bang ngày 28/5 nói sẽ ưu tiên xử lý vụ việc song lại không công bố bắt giữ ai vào thời điểm đó.

    Lực lượng vệ binh quốc gia của Minnesota đã điều động 500 quân nhân để giữ trật tự trong khi chưa có dấu hiệu cho thấy những bức xúc, giận dữ của dư luận đã giảm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-yeu-cau-dieu-tra-lien-bang-vu-cong-dan-my-bi-canh-sat-de-goi-den-tu-vong-a325288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan