+Aa-
    Zalo

    Ống tuýp sắt rơi từ công trình đường sắt trên cao: Nhà thầu bị cảnh cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi để ống tuýp sắt có chiều dài khoảng 3m rơi từ công trường đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội, Giám đốc nhà thầu và quản lý công trường đã bị cảnh cáo.

    Sau khi để ống tuýp sắt có chiều dài khoảng 3m rơi từ công trường đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội (trên đường Cầu Giấy), Giám đốc nhà thầu và quản lý công trường đã bị cảnh cáo.

    Liên quan đến vụ ống tuýp thép rơi từ dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội vào ngày 11/6, trao đổi với PV báo An ninh thủ đô, ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban và Tư vấn Systra đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra sự cố, yêu cầu nhà thầu dừng công việc trên công trường, rà soát toàn bộ công tác an toàn, kiểm tra toàn bộ hiện trường toàn tuyến các công việc đang thực hiện, kiểm tra hệ thống cảnh báo an toàn.

    Ống tuýp sắt dài khoảng 3m bất ngờ rơi xuống đường. Ảnh: TTXVN.

    Theo đó, Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu POSCO E&C (Hàn Quốc) và Tư vấn Systra khẩn trương, nghiêm túc thực hiện rà soát, kiểm tra lại hệ thống thông tin cảnh báo an toàn; tập huấn công tác an toàn cho toàn bộ công nhân trên công trường. Công nhân thi công phải có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động.

    Theo TTXVN, Ban quản lý cũng giao cho tư vấn Systra khẩn trương đánh giá báo cáo xử lý sự cố và giải pháp khắc phục của nhà thầu, kiểm tra công tác huấn luyện an toàn trên công trường. Mọi nhân sự không đảm bảo, không tuân thủ các kế hoạch và quy trình đã phê duyệt không được phép vào công trường.

    Ngoài ra, tư vấn Systra đánh giá và kiểm tra biện pháp an toàn của nhà thầu khi thi công sát cạnh ranh giới công trường và đường giao thông.

    Được biết, tại thời điểm xảy ra sự cố, có 6 công nhân đang làm việc để vệ sinh công trường và lắp đặt thiết bị an toàn. Các công nhân làm việc trên công trường đều có đầy đủ giấy tờ, bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ an toàn lao động theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, như VietnamNet đưa tin, nhiều người đi đường Cầu Giấy đã hoảng hốt phanh gấp xe khi Khoảng 7h45 sáng ngày 11/6, trên đường Cầu Giấy đoạn giao với đường Dịch Vọng, một thanh ống tuýp thép dài 3m đã rơi từ công trường đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

    Ngay sau sự cố, lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường để làm việc với các đơn vị liên quan dự án gồm nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát.

    Theo ông Minh, nguyên nhân sơ bộ ban đầu mà Ban nhận được báo cáo từ nhà thầu và đơn vị thi công ngay tại hiện trường là do công nhân đang thi công lan can xà mũ của gói thầu nhà ga S7 thuộc tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn đã làm rơi ống tuýp thép lan can xuống vỉa hè.

    Đây không phải vụ việc đầu tiên tại công trình này gây mất an toàn đến những người tham gia giao thông. Trước đó, khoảng 18h30 phút ngày 10/5, tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn Cầu Diễn) một thanh sắt dài khoảng 10 mét tuột cáp cẩu bất ngờ rơi xuống đường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tuyp-sat-roi-tu-cong-trinh-duong-sat-tren-cao-nha-thau-bi-canh-cao-a193051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan