Ông vua có gần 100 vợ tại lục địa đen


Thứ 6, 19/06/2015 | 02:02


(ĐSPL)- Vua của một bộ lạc tại Cộng hòa Cameroon ở châu Phi chung sống với gần 100 phụ nữ sau hơn 47 năm nắm quyền.

(ĐSPL)- Vua của một bộ lạc tại Cộng hòa Cameroon ở châu Phi chung sống với gần 100 phụ nữ sau hơn 47 năm nắm quyền.

Abumbi II là vua thứ 11 của một bộ lạc tự trị tại thành phố Bafut ở tỉnh Tây Bắc, Cameroon. Ông đã lãnh đạo Bafut trong 47 năm qua.

Hàng trăm bộ lạc tự quản tồn tại ở châu Phi và Hiến pháp của các quốc gia coi vua là đại diện truyền thống của bộ lạc. Abumbi II nhậm chức vào năm 16 tuổi, ông không chỉ đảm nhiệm vai trò của một vị vua mà còn "thừa hưởng" những bà vợ của người cha quá cố. Truyền thống địa phương tại Bafut cho phép vua thừa kế tất cả vợ của vị vua trước và cưới các thê thiếp mới. Hiện tại, số vợ của Abumbi đã lên tới gần 100, CNN cho biết.

Hỉnh ảnh vị vua Abumbi II và các bà vợ.

Hoàng tử Nikson của Bafut cho biết "Các phi tần đóng vai trò rất lớn khi đứng sau các vị vua để giúp họ định hình quyền lực".

Constance, vợ thứ 3 của ông Abumbi cho biết  khi vua mới lên ngôi, các bà vợ lớn tuổi phải truyền dạy các nghi thức truyền thống cho vị vua trẻ cùng những người vợ sau của vương quốc, vì trước đó ông chỉ là một hoàng tử.

Tương tự, Ndofua Zofia II, một ông vua khác ở thành phố Babungo, là một trong những vua trẻ nhất tại Cameroon. Ông "thừa hưởng" 72 bà vợ và hơn 500 con sau khi cha qua đời. Tuy nhiên, Ndofua Zofia II luôn tự coi bản thân là ông vua rất hiện đại.

"Để điều hành một bộ lạc trong thời đại này, bạn phải học vì mọi thứ đang chuyển động rất nhanh. Giống như người ta thường nói, giáo dục là ánh sáng, sự thiếu hiểu biết là bóng tối", ông nói.

Tất cả vợ trẻ của Ndofua Zofia II muốn chồng sống theo truyền thống, nhưng cũng muốn ông nói thông thạo tiếng Anh ngay cả khi ngôn ngữ chính của họ là tiếng Pháp. Các bà vợ còn là những tiểu thương tuyệt vời.

Dù trên thực tế, đa thê là hợp pháp ở Cameroon, các nghiên cứu thấy rằng kiểu hôn nhân đó không phổ biến tại các quốc gia châu Phi. Tục đa thê ở Cameroon đang đứng trước nhiều thách thức như sự phát triển của Kitô giáo, lối sống phương Tây và gánh nặng kinh tế.

NGUYỄN NGỌC (Theo CNN)

Xem thêm video:

[mecloud] dJQs4YRNDr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-vua-co-gan-100-vo-tai-luc-dia-den-a98880.html